Cả Messi và Ronaldo đều chính thức chia tay World Cup

Hai siêu sao bóng đá của thế giới là Messi và Ronaldo cùng các đồng đội của họ sau loạt trận đêm 30/6, rạng sáng ngày 1/7 đều đã chính thức nói lời từ biệt FIFA World Cup năm nay. Cả 2 đều được kỳ vọng nhưng với một Mbappe và một Cavani chơi cực kỳ xuất sắc và hiệu quả bên phía ĐT Pháp và ĐT Uruguay, Messi và Ronaldo đã không giúp Argentina, Bồ Đào Nha thoát hiểm ở vòng 1/8.

Mbappe lập cú đúp, ĐT Pháp loại Argentina để giành vé tứ kết

Mbappe tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-3 của ĐT Pháp. (Ảnh: Getty)

Mở đầu trận đấu, ĐT Pháp sớm có quả 11m với pha bứt tốc của Mbappe. Trên chấm 11m, Griezmann dễ dàng mở tỉ số.

Argentina đáp trả bằng cú sút chân trái đẹp mắt của Di Maria cuối hiệp 1, quân bình tỉ số 1-1.

Sang hiệp 2, Argentina gây bất ngờ khi có được bàn thắng may mắn của Mercado. Nhưng cũng chỉ ít phút sau, Pavard sút xa đẹp mắt kéo trận đấu về thế quân bình.

Khoảng thời gian sau đó là show diễn của Mbappe. Hai bàn thắng trong vòng 5 phút là thành tích quá ấn tượng của tiền đạo trẻ này.

Bị dẫn 4-2, Argentina vội vàng lao lên tấn công. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một bàn rút ngắn tỉ số của Aguero.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-3, ĐT Pháp chính thức giành chiếc vé đầu tiên dự tứ kết World Cup 2018. Trong khi đó, Messi thêm một lần nữa lỗi hẹn với chiếc cúp vô địch danh giá nhất thế giới.

Cavani lập cú đúp, Uruguay loại Bồ Đào Nha

Ronaldo bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của Uruguay. Ảnh: AP.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải hàng thủ chắc chắn của Uruguay. Dù khiến đối thủ nhận bàn thua đầu tiên tại World Cup, thầy trò Fernando Santos bị đối thủ dẫn bàn trong phần lớn thời gian trận đấu và chỉ một lần tìm được bàn gỡ. Uruguay đã khóa chặt Ronaldo bằng lối đá áp sát rất khoa học, khiến siêu sao thứ hai của giải đấu, sau Lionel Messi, phải rời cuộc chơi.

Như thường lệ, sức mạnh của Uruguay đến từ khả năng phối hợp giữa hai tiền đạo ngôi sao Luis Suarez và Edinson Cavani. Vũ khí này sớm phát huy tác dụng, mang về bàn mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Oscar Tabarez. Sau đường chuyền đổi cánh cho Suarez, Cavani chạy một mạch vào cột dọc góc gần để đón quả tạt của đồng đội và ghi bàn. Hai tiền đạo của Uruguay có vẻ đã tập kỹ pha phối hợp này với nhau. Nó khiến hàng thủ Bồ Đào Nha, và người trấn giữ vị trí bị Cavani khai thác là hậu vệ Raphael Guerreiro, không kịp trở tay.

Có bàn dẫn trước, Uruguay càng có điều kiện thi triển lối chơi thực dụng. Hàng phòng ngự của họ dưới sự chỉ huy của thủ quân Diego Godin giữ vị trí rất tốt. Họ không cho các cầu thủ có khả năng tạo đột biến bên phía Bồ Đào Nha khoảng trống để dứt điểm hoặc chuyền bóng. Ronaldo buộc phải lùi sâu để tìm bóng nhưng sau đó, anh cũng không thể làm gì hơn là chuyền bóng lại cho một đồng đội.

Ngoài khả năng đeo bám, phòng ngự nhiều lớp, Uruguay còn gây ức chế cho đối thủ bởi những pha bóng tiểu xảo. Cầu thủ của họ có những pha chủ động ngã để kiếm phạt hoặc ra đòn kín với đối thủ khi tranh chấp. Khi hiệp hai trôi qua 10 phút, Bồ Đào Nha tìm được bàn gỡ trong một pha phạt góc. Các hậu vệ của họ quá chú tâm vào Ronaldo mà bỏ quên Pepe. Lão tướng của tuyển Bồ Đào Nha thoải mái đánh đầu, hạ gục thủ môn Muslera.

Tuy nhiên, niềm vui của Ronaldo và các đồng đội không kéo dài lâu. Chỉ bảy phút sau, Cavani một lần nữa khiến các CĐV Bồ Đào Nha chết lặng trên khán đài với một pha dứt điểm lạnh lùng.

Trong những phút còn lại, Bồ Đào Nha đã thử tiếp cận đối thủ bằng nhiều cách. Nhưng những nỗ lực của họ chìm trong vô vọng. Không có khoảng trống cho Ronaldo còn những pha đi bóng của Bernardo Silva như những nét vẽ cuối cùng cho hành trình của đội bóng đến từ bán đảo Iberia tại World Cup lần này. Với việc đội nhà phải dừng bước, Ronaldo một lần nữa chia tay World Cup với nỗi buồn. Khả năng chinh phục sân chơi này của anh gần như không còn khi đã bước sang tuổi 33.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.