Barca thua đội cuối bảng Leganes

Nhà đương kim vô địch La Liga để thua ngược với tỷ số 1-2 khi làm khách trên sân Leganes.

Khi khởi đầu trận đấu ở vòng sáu, Barca không hề cho thấy dáng vẻ của một đội bóng đang suy yếu. Nhà đương kim vô địch vẫn chơi ép sân như mọi khi và có bàn mở tỷ số sớm. Philippe Coutinho là người đưa Barca vượt lên ngay từ phút 12, với cú vô lê chính xác ở khoảng cách 17 m.

Barca cũng cho thấy sự thiếu may mắn khi không thể sớm nhân đôi cách biệt. Tình huống gây nuối tiếc nhất là cú cứa lòng chân trái của Messi ở phút 17 khiến bóng đi trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Cú vô lê mở tỷ số của Coutinho là điểm sáng duy nhất của Barca trong trận đấu. Ảnh: Reuters

Không thể dứt điểm trận đấu một cách nhanh chóng, Barca bắt đầu để lộ điểm yếu về mặt lực lượng và đánh mất lợi thế. So với những trận trước, đội bóng xứ Catalonia có thay đổi không nhỏ khi cho Luis Suarez dưỡng sức trên băng ghế dự bị và tung Munir El Haddadi vào sân ngay từ đầu. Không có đối tác đá cặp quen thuộc, Messi không còn duy trì được hiệu quả như trước.

Việc hậu vệ trái Jordi Alba khởi đầu trên băng ghế dự bị cũng ảnh hưởng không ít đến thế trận tấn công của Barca. Vào thời điểm sung sức, Alba vốn là cầu thủ phối hợp rất ăn ý với Messi và là mũi nhọn hỗ trợ đắc lực cho hai tuyến trên.

Không duy trì được áp lực đủ lớn trước khung thành đối phương, Barca phải trả giá khi Leganes tổ chức ''đánh úp'' đầu hiệp hai. Khai thác được khoảnh khắc kèm người lơi lỏng của Thomas Vermaelen ở phút 52, tiền vệ Nabil El Zhar vượt lên tung cú đánh đầu buộc thủ môn Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng.

Luis Suarez đứng khởi động ngoài sân và bất đắc dĩ nhìn El Zhar chia vui.

Khi Barca còn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Leganes tiếp tục tấn công và làm nên bất ngờ lớn. Phút 53, sau sai lầm phá bóng của Sergio Busquets, tiền vệ cánh trái Oscar kịp đổ người sút nối vào giữa khung thành nâng tỷ số lên 2-1.

Sau hai bàn thua chớp nhoáng, Barca thực sự đánh mất niềm tin. Thời gian thi đấu còn không ít nhưng nhà ĐKVĐ không thể tận dụng để gỡ hòa. Với những pha phối hợp kém ăn ý, Barca tiếp tục nhận về số cơ hội nghèo nàn trước khung thành Leganes.

Thủ môn Ivan Cuellar cũng góp phần quan trọng giúp Leganes bảo vệ thành công chiến thắng đầu tiên. Khi trận đấu bước sang phút 80, cầu thủ mang áo số 1 tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản phá thành công liên tiếp trước Coutinho và Ivan Rakitic.

Leganes thành công trong việc chia cắt Messi với phần còn lại của Barca.

Giành được chiến thắng đầu tiên trong sáu trận mùa này, Leganes đạt tổng cộng bốn điểm và vươn từ vị trí cuối bảng lên 17. Trong khi đó, với thất bại đầu tiên, Barca bỏ lỡ cơ hội tạo cách biệt so với Real. Hai đội dẫn đầu hiện cùng có 13 điểm và chỉ hơn hai điểm so với đội xếp thứ ba Atletico.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy