Australia trở thành đội tuyển thứ 5 châu Á dự World Cup 2018

Đội trưởng Mile Jedinak lập hattrick, Australia đánh bại Honduras bằng chiến thắng 3-1 trong trận lượt về tại Sydney và đoạt vé đến VCK World Cup 2018. Australia là đội tuyển thứ 5 châu Á dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm sau.

Sau trận lượt đi hoà 0-0 ở Honduras cách nay ít ngày, Australia chiếm lợi thế lớn, vì họ được đá trận lượt về ở sân nhà tại Sydney (Australia).

Nhưng mãi đến hiệp 2 của trận lượt về, đội bóng xứ chuột túi mới cụ thể hoá ưu thế của mình, khởi đầu bằng một tình huống có phần may mắn.

Đội trưởng Mile Jenidak chơi nổi bật.

Phút 53, đội trưởng Mile Jedinak đá phạt từ khoảng cách 18m, bóng dội hàng rào Honduras, đổi hướng làm lỡ đà thủ môn Donis Escober bên phía Honduras, trước khi bay vào lưới, giúp Australia có bàn mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thua, Honduras có dấu hiệu mất bình tĩnh. Điều này khiến cho các pha triển khai tấn công của đội bóng Trung Mỹ mất đi sự nhịp nhàng. Chưa hết, các cầu thủ Honduras còn phạm nhiều lỗi rất nghiệp dư, thậm chí là phạm lỗi trong khu vực nguy hiểm.

Phút 71, cầu thủ đội khách mắc lỗi trong khu vực 16m50 của đội mình, giúp Australia được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, đội trưởng Mile Jedinak của đội bóng xứ chuột túi sút hiểm hóc, lần thứ 2 trong trận đánh bại thủ môn Donis Escober, nâng tỷ số lên 2-0 cho Australia.

Chính Jedinak 2 lần sút thành công 2 quả phạt đền trong trận này.

Chưa dừng lại tại đây, phút 84, đến lượt Robbie Kruse của Australia bị đốn ngã trong vùng cấm địa đội khách, và Australia một lần nữa được hưởng phạt đền.

Mile Jedinak tiếp tục là người thực hiện trọng trách đá quả phạt 11m này, và anh lại thành công, qua đó hoàn tất cú hattrick của mình trong trận, đồng thời nâng tỷ số lên 3-0 cho Australia.

Mãi đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Honduras mới tìm được bàn danh dự, được ghi do công của Albert Elis, từ pha kết thúc cận thành, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Vượt qua Honduras bằng tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, Australia giành vé tham dự VCK World Cup 2018 vào năm sau. 4 đội tuyển châu Á đã giành vé trước đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia.

Danh sách 31 đội tuyển đã giành vé dự World Cup 2018

Châu Âu: Nga (chủ nhà), Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Serbia, Ba Lan, Iceland, Croatia, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Đan Mạch.

Nam Mỹ: Brazil, Uruguay, Colombia, Argentina.

CONCACAF: Mexico, Costa Rica, Panama.

Châu Phi: Ai Cập, Nigeria, Marocco, Senegal, Tunisia.

Châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Australia.

Theo Dân trí

Vũ Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy