Anh thắng luân lưu siêu kịch tính, Thụy Điển lần đầu vào tứ kết sau 24 năm

Eric Dier sút quả 11m quyết định giúp Anh thắng siêu kịch tính Colombia 4-3 trên chấm luân lưu, trong khi đó Thụy Điển lần đầu vào tứ kết World Cup sau 24 năm sau khi họ đánh bại Thụy Sỹ 1-0 trong loạt trận đêm 3, rạng sáng 4/7.

Thắng luân lưu siêu kịch tính, Anh đoạt vé tứ kết

Niềm vui của các cầu thủ Anh.

Hai đội đã thi đấu vô cùng chặt chẽ suốt 90 phút và bàn thắng chỉ đến từ các tình huống cố định. Harry Kane mở tỷ số cho Tam sư trên chấm 11m, sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Carlos Sanchez.

Đúng vào phút bù giờ, trung vệ Mina một lần nữa giải cứu Colombia với cú đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Đá thêm 30 phút mà không bên nào ghi bàn, hai đội đành phân định thắng thua trên chấm 11m.

Dù Ospina cản phá được cú sút của Henderson, nhưng ở chiều ngược lại, Uribe kết thúc trúng xà ngang và Bacca không thắng được thủ thành Pickford. Eric Dier là người thực hiện quả 11m chính xác quyết định (4-3), đưa tuyển Anh lọt vào vòng tứ kết gặp Thụy Điển.

Thụy Điển lần đầu vào tứ kết World Cup sau 24 năm

Tình huống dứt điểm ghi bàn của Forsberg. Ảnh: AP.

Thụy Điển vắng mặt ở hai vòng chung kết World Cup gần nhất, 2010 và 2014. Họ dự giải đấu trên đất Nga với nhiều ánh mắt nghi ngờ, dù từng loại cả Hà Lan lẫn Italy trên con đường giành vé dự World Cup 2018.

Nhưng đại diện Bắc Âu đã chứng tỏ, không phải tự nhiên mà họ đã làm Đức thất điên bát đảo ở vòng bảng. Trước một Thụy Sỹ không quá vượt trội về lực lượng, Thụy Điển giữ lối chơi phòng ngự, kỷ luật, và chỉ tập trung tấn công đối thủ bằng những miếng đánh biên. Chính từ một pha dàn xếp như vậy, Emil Forsberg đã ghi bàn duy nhất giúp HC đồng World Cup 1994 lọt vào tứ kết.

Dù kiểm soát bóng chỉ bằng một nửa đối thủ (33% so với 67%), Thụy Điển xứng đáng với chiến thắng. Họ có lối chơi rõ ràng hơn, mạch lạc hơn. Quan trọng nhất, đội bóng áo vàng có số cơ hội nguy hiểm vượt trội. Ngoài pha ghi bàn may mắn của Forsberg, Thụy Điển có thêm ba lần nữa suýt ghi bàn.

Thụy Sỹ từng cầm hòa Brazil, dù bị dẫn trước, và ngược dòng trước Serbia, nhưng bản lĩnh ấy không được họ thể hiện tối 3/7. Sự chắc chắn của hàng thủ áo vàng không cho chủ nhà của World Cup 1954 một cơ hội thực sự nào để ghi bàn. Cuối trận, Thụy Sỹ còn bị đuổi người, do Michael Lang truy cản trái phép Martin Olsson, khi cầu thủ Thụy Điển xâm nhập vòng cấm. Ola Toivonen không thực hiện thành công quả đá phạt trực tiếp, lấy quà mừng sinh nhật. Tuy nhiên, chân sút 32 tuổi không thấy buồn bởi chiếc vé vào tứ kết giờ là của anh cùng đồng đội.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.