Man Utd đánh bại Tottenham, vào chung kết Cup FA

Đội bóng của HLV Mourinho giành chiến thắng 2-1 trên sân Wembley dù bị Tottenham dẫn trước.

Ander Herrera ghi bàn thắng đưa Man Utd vào chung kết. Ảnh: Reuters.

Tottenham được xem như chơi trên sân nhà bởi họ đã "thường trú" ở Wembley trong suốt mùa giải năm nay. Đội bóng thành London mở tỷ số với pha dứt điểm cận thành của Dele Alli sau đường căng ngang từ Christian Eriksen bên cánh phải.

Man Utd nhanh chóng có câu đáp trả vào giữa hiệp một. Paul Pogba chiến thắng trong pha tranh chấp với Mousa Dembele trước khi thực hiện pha kiến tạo như đặt để Alexis Sanchez đánh đầu gỡ hòa.

Đội bóng của Mourinho kết liễu trận đấu trong hiệp hai, nhưng ở tình huống khá may mắn. Lukaku đỡ bóng hỏng sau đường chuyền của Sanchez lại vô tình trở thành pha kiến tạo để Ander Herrera ghi bàn.

Chiến thắng này giúp Man Utd lọt vào chung kết Cup FA lần thứ 20 trong lịch sử. Man Utd cùng với Arsenal đang đồng nắm giữ kỷ lục về số lần vào chơi chung kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Trong khi đó, bán kết Cup FA vẫn là thời khắc buồn cho Tottenham khi đây đã là mùa thứ tám liên tiếp họ phải dừng chân ở vòng bốn đội cuối cùng.

Cầu thủ Man Utd chơi quyết liệt để ngăn cản Tottenham. Ảnh: Reuters.

Man Utd một lần nữa cho thấy khả năng đứng lên mạnh mẽ sau những thất bại. Đội bóng để thua West Brom trên sân nhà và hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ về lối chơi. Ngay lập tức, thầy trò Mourinho đánh bại Bournemouth và vượt qua Tottenham trong trận bán kết kịch tính.

Khó khăn bao trùm Man Utd ở đầu trận khi Tottenham vượt trội và tạo ra sức ép lớn. Đội bóng thành London còn có lợi thế nhờ bàn mở tỷ số của Alli, khiến Man Utd phải lúng túng trong triển khai lối chơi.

Tuy nhiên, chỉ trong một tình huống thiếu tập trung của hàng thủ Tottenham đã giúp Man Utd có bàn gỡ hòa. Pogba và Sanchez cùng nhau phối hợp để tạo nên bàn thắng. Trong đó phải kể tới khả năng chạy chỗ và sức mạnh thể lực của Sanchez, giúp anh có cú đánh đầu làm Michel Vorm chỉ biết đứng nhìn.

Ngôi sao người Chile cho thấy cái duyên tại sân Wembley khi anh ghi bàn thứ tám sau tám trận chơi ở đây cho câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia. Sanchez từng hai lần vô địch Cup FA với Arsenal và đứng trước lần thứ ba giành danh hiệu này.

Tottenham cũng không có được may mắn khi bóng một lần trúng cột dọc Man Utd trong hiệp một. Đội bóng của Pochettino vượt trội về kiểm soát bóng nhưng lại để thua ở những tình huống tưởng như không nguy hiểm. Sau khi tinh thần đi xuống, Tottenham không thể gượng dậy trước Man Utd bản lĩnh hơn.

Man Utd sẽ gặp đội thắng ở trận bán kết còn lại giữa Chelsea và Southampton vào ngày chủ nhật.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy