Đánh bại Australia, U23 Việt Nam đi vào lịch sử

Chiều 14/1, U23 Việt Nam đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại ứng cử viên vô địch U23 Australia với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Côn Sơn (Trung Quốc). Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Quang Hải đóng vai người hùng của U23 Việt Nam.

Đã không có bất cứ vị trí nào được thay đổi trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam so với trận đấu U23 Hàn Quốc, sơ đồ 3-4-3 với nhiều biến thể vẫn được HLV Park Hang Seo tin dùng. Trong khi đó, đội hình ra sân của U23 Australia có tới tận 8 vị trí được thay mới so với trận đầu ra quân và trên hàng công cả De Silva, Blackwood và Kamau đều không đá chính.

Hiệp 1, U23 Australia với thể hình và kỹ thuật vượt trội đã sớm đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trước việc U23 Australia kiểm soát bóng nhiều trong nửa đầu hiệp, U23 Việt Nam buộc phải chơi với thế trận phòng ngự thấp, đá chặt chẽ trên sân nhà và các cầu thủ ở tuyến trên luôn đeo bám quyết liệt đã hạn chế rất lớn sức công phá của đối thủ.

Bị ép sân đến nghẹt thở, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo lại là đội tạo nên sóng gió đầu tiên. Phút 32, từ quả chuyền dài của Văn Hậu, Gersbach đón được bóng trước nhưng xử lý bóng lỗi tạo cơ hội cho Công Phượng lao vào vượt qua thủ môn Izzo bên phía U23 Australia. Tiếc là quả đẩy bóng hơi dài của tiền đạo đang khóa áo HAGL khiến hậu vệ U23 Australia về phá kịp trong khi cầu môn bỏ trống.

Phút 39, Quang Hải tung ra cú cứa lòng kỹ thuật rất đẹp mắt nhưng thủ thành U23 Australia đã chơi cảnh giác, bay hết người đấm bóng chịu quả phạt góc.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. U23 Việt Nam có một trận đấu kỷ luật khiến Australia khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn.

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, U23 Australia tiếp tục là những người làm chủ thế trận và gây sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Thủ môn bên phía U23 Việt Nam tiếp tục có một trận đấu xuất sắc khi liên tiếp ngăn chặn tốt những pha tấn công của đối phương.

Mọi thứ như vỡ òa với người hâm mộ Việt Nam khi phút 72, sau một pha dàn xếp đá phạt góc, bóng đã 4 lần bật chân U23 Australia bật ra và cú sút cuối cùng của Quang Hải từ ngoài vòng cấm địa đã khiến cho lưới của U23 Australia rung lên. Một bàn thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Phút 81, người hâm mộ Việt Nam đã có một phen thót tim khi pha đánh đầu cận thành của tiền đạo U-23 Australia đưa bóng đi dội xà ngang thủ môn Tiến Dũng. May mắn đã mỉm cười với U23 Việt Nam.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ U23 Việt Nam. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam thắp nên hy vọng cơ hội giành vé đi tiếp tại bảng đấu.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thực sự tạo nên cú sốc lớn tại giải đấu năm nay và viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam!

Xem clip bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Australia:

Đội hình xuất phát của 2 đội:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Australia: Izzo, Gersbach, Susnjar, Buhagiar, Mauk, Hrustic, McGree, Baccus, Champness, Juric, Tongyik.

Theo Baotintuc.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy