Vài ly bia mỗi tuần có thể giúp tăng lượng “tinh binh”

Những nam giới đang muốn có con thường được khuyên nên tránh bia rượu vì sợ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy một vài chai bia nhỏ mỗi tuần hoặc một chai rượu vang thực sự có thể giúp đàn ông bắt đầu một gia đình.

Các nhà nghiên cứu người Ý đã hỏi 323 nam giới về việc tiêu thụ đồ uống có cồn và thấy rằng những người uống vừa phải có số lượng tinh trùng tốt hơn.

Mức độ “vừa phải” này lên đến một chai + một ly rượu vang nhỏ một tuần, hoặc bảy chai bia nhỏ.

Nghiên cứu cho thấy một vài chai bia nhỏ một tuần hoặc một chai rượu vang thực sự có thể giúp đàn ông bắt đầu một gia đình

Nghiên cứu của quỹ Fondazione Policlinico ở Milan, gợi ý các chất chống oxy hóa từ nho trong rượu vang, và một hợp chất trong hoa bia là Xanthohumol, có thể cải thiện tinh trùng chút ít bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

TS. Elena Ricci, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: 'Chúng tôi thấy rằng những người uống 4 đến 7 đơn vị cồn mỗi tuần có thể tích tinh dịch và tổng số tinh trùng cao hơn so với những người uống ít hơn hoặc nhiều hơn thế. Chúng tôi kết luận rằng lượng rượu vừa phải có vẻ có liên quan tích cực đến chất lượng tinh dịch, trong nhóm nam giới này.

Nhưng sự kết hợp giữa uống rượu và chức năng sinh sản nam vẫn còn gây tranh cãi và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều bia rượu có liên quan đến những tác động bất lợi.

Đơn vị rượu được tính khác nhau ở Ý so với ở Anh, ở Ý một đơn vị cồn tương đương 12,5 gram cồn, thay vì 8 gram như ở Anh.

Các nhà nghiên cứu đã phân loại uống vừa phải là những người uống từ 4 đến 7 đơn vị cồn mỗi tuần, tương đương với khoảng từ 2/3 chai rượu vang đến một chai cộng thêm một ly nhỏ.

Đối với người uống bia, mức này tương đương với 4 đến 7 chai bia 330ml.

Kết quả cho thấy, so với những người uống không đến 3 đơn vị cồn mỗi tuần, những người uống vừa phải có số lượng tinh trùng nói chung cao hơn. Tinh trùng của họ ít tập trung hơn, nhưng họ sản sinh nhiều tinh dịch hơn, có nghĩa là có cơ hội có con cao hơn, theo các tác giả.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy