Lưu ý khi uống nước chanh nóng mật ong

Nhiều người thường có thói quen uống nước chanh mật ong vào buổi sáng, vậy uống nước chanh nóng mật ong buổi sáng có tác dụng gì?

Uống nước chanh nóng mật ong buổi sáng tác dụng gì?

Nước chanh mật ong là thức uống thơm ngon, chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá và hương vị rất sảng khoái. Loại nước này mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ:

Uống nước chanh nóng mật ong buổi sáng có tác dụng gì
Uống nước chanh nóng mật ong buổi sáng có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trên trang Health Shots, Divya Gopal, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng ở bệnh viện Motherhood Hospitals, Banashankari, Bengaluru (Ấn Độ) khuyên mọi người nên uống nước chanh hàng ngày.

Theo chuyên gia, hàm lượng kali trong chanh có thể giúp giảm huyết áp và các chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách ngăn ngừa tổn thương oxy hóa động mạch. Hơn nữa, duy trì cân nặng hợp lý và giữ đủ nước đều rất cần cho tim mạch.

Giúp da trắng sáng

Theo bài viết của ThS Trần Thị Luyến trên Báo Sức khoẻ & Đời sống, cả chanh tươi và mật ong đều được biết đến là nguyên liệu làm đẹp được áp dụng từ rất lâu. Uống nước chanh mật ong giúp cung cấp đủ nước cùng các vitamin, khoáng chất sẽ giúp làn da sáng khỏe, mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Tốt cho tiêu hoá

Uống nước chanh tươi mật ong vào mỗi sáng sớm sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, giúp quá trình đào thải chất cặn bã ở đường tiêu hóa thuận lợi hơn.

Nước chanh cũng có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua và đầy hơi. Đồng thời, giúp kiểm soát lượng mật dư thừa, mỡ trong cơ thể, giảm sản xuất chất nhầy và giúp làm tan sỏi mật.

Buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta nên uống một ly nước chanh ấm (pha cùng mật ong) khi bụng đói rồi ăn sáng. Việc này không chỉ giúp đào thải mỡ nội tạng, cải thiện sắc đẹp mà còn làm sạch đường ruột.

Cách pha nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong là thức uống dễ chế biến và làm nhanh nhất. Chú ý pha theo đúng tỷ lệ để đạt được mục tiêu tốt hơn.

Cách làm: Vắt ½ quả chanh mọng nước, nêm 2-3 thìa cà phê mật ong trộn đều. Có thể gia giảm mật ong tùy theo khẩu vị, nhưng không nên pha quá ngọt vì sẽ tăng lượng đường và năng lượng. Đổ 300ml nước ấm khoảng 50-60 độ vào hỗn hợp trên và khuấy đều.

Nên uống nước chanh mật ong ngay sau khi pha để bảo đảm chất lượng.

Lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời của ThS. Trần Thị Luyến cho biết, mật ong dù chứa đường tự nhiên, ít năng lượng nhưng không nên pha quá nhiều mật ong. Khi nạp vào cơ thể lượng đường cộng với năng lượng nhiều hơn cũng gây bất lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng không nên pha quá nhiều chanh vì lượng acid, vitamin C cao gây chua, ảnh hưởng đến dạ dày. Đặc biệt là uống vào buổi sáng khi dạ dày rỗng sẽ khiến cho lượng acid trong dạ dày tăng cao, nguy cơ gây viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.

Để có hiệu quả tốt nhất, chỉ nên pha với nước ấm. Uống nước chanh mật ong từng ngụm nhỏ, không nên uống liền một hơi với ngụm lớn.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy