Hạt có vỏ cứng - Chìa khóa chống ung thư đại tràng

Đó là kết luận từ một nghiên cứu mới của trường Đại học Yale, trong đó những người bị ung thư đại tràng và thường xuyên ăn các loại hạt có vỏ cứng - như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt phỉ, hạt điều và hạt hồ đào – có nguy cơ tái phát bệnh “thấp hơn đáng kể" so với những người không ăn.

Hạt có vỏ cứng - hạnh nhân, hạt óc chó, hạt phỉ, hạt điều và hạt hồ đào - là những thức ăn vặt có tác dụng chống ung thư mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 826 người bị ung thư đại tràng giai đoạn 3 trong trùng bình 6,5 năm sau khi phẫu thuật và hóa trị.

Họ phát hiện ra rằng những người ăn ít nhất hai phần hạt có vỏ cứng (mỗi phần là 1 ounce, khoảng 38g) cải thiện được 42% tỉ lệ sống thêm không bệnh và 57% tỉ lệ sống thêm nói chung.

Tác giả chính của nghiên cứu, GS. Charles Fuchs, Giám đốc Trung tâm Ung thư Yale, cho biết: "Phân tích sâu hơn cho thấy tỉ lệ sống thêm không bệnh tăng 46% ở nhóm người ăn các loại hạt có vỏ cứng thày vì ăn lạc”.

Các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng "chúng tôi không biết chính xác hạt có vỏ cứng mang lại lợi ích như thế nào". Lợi ích của hạt vỏ cứng có thể liên quan đến việc thỏa mãn cơn đói với ít carbohydrat hơn, hoặc các thực phẩm khác có liên quan đến kết quả xấu hơn.

Nghiên cứu của trường Yale cho thấy thêm bằng chứng về lợi ích của các loại hạt. Một nghiên cứu năm 2016 phát hiện ra rằng ăn một vóc hạt có vỏ cứng hàng ngày làm giảm nguy cơ mắc một loạt bệnh - từ ung thư đến bệnh tim.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.