Những cách sử dụng nấm linh chi phổ biến

Nấm linh chi có thể thái lát hãm với nước sôi, nghiền thành bột, chế biến thành cao... để chăm sóc sức khỏe, tăng khả năng đề kháng.

Với công dụng có thể chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe đã được khoa học chứng minh, nhiều người sử dụng nấm linh chi để điều hòa huyết áp, hỗ trợ tim mạch, gan, thận, giảm đường huyết trong máu, chống mỡ máu, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, ngăn ngừa đau nhức xương khớp và chống viêm nhiễm…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng nấm linh chi đúng và hiệu quả. Dưới đây là những cách sử dụng nấm linh chi phổ biến:

Thái lát hãm nước sôi: đây là phương pháp tiện lợi và dễ sử dụng. Người dùng có thể đun sôi một lít nước rồi cho 50g nấm linh chi đã thái lát mỏng vào ấm nấu trong khoảng 2-3 phút, sau đó tắt lửa, chắt lấy nước. Có thể cho nước mới vào tiếp tục nấu uống thêm 1-2 lần.

Nấm linh chi có thể sử dụng để điều hòa huyết áp, hỗ trợ tim mạch, gan, thận, giảm đường huyết trong máu, chống mỡ máu

Nghiền thành bột: linh chi là loại nấm gỗ nên hơi khó khăn trong cách nghiền nhỏ. Khi dùng bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì bã linh chi không thể tan trong nước. Để sử dụng hiệu quả, bạn nên cho vào tách một lượng bột linh chi tầm bằng hạt đậu đỏ hãm nước sôi trong năm phút rồi sau đó sử dụng như trà bình thường.

Những cách làm này tuy dễ thực hiện, nhưng mất thời gian, nhiều người có thể không quen với mùi vị của nấm linh chi. Nếu không có nhiều thời gian và không chịu được mùi vị của nấm, bạn có thể dùng những dòng sản phẩm được bào chế dưới dạng trà túi lọc, viên nang hay cao thuốc…

Trà túi lọc: sản phẩm không những được dùng như một dạng thức uống từ dược liệu thông thường mà còn giúp người dùng thưởng thức hương vị đặc trưng của dược liệu.

Với dạng trà túi lọc, người dùng chỉ cần nhúng vào nước nóng để có ngay ly trà trong vòng một phút.

Bạn có thể sử dụng nấm linh chi nghiền nhỏ pha với nước để uống.

Viên nang: là một dạng chế phẩm mới chứa nấm linh chi của Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC. Sản phầm được thiết kế dưới dạng viên nang, người dùng dễ dàng sử dụng và mang theo người khi cần thiết.

Cao thuốc: dạng cao dễ hấp thu, làm đa dạng hóa sản phẩm bào chế từ dược liệu linh chi, có mùi vị đặc trưng của dược liệu kết hợp với vị ngọt của mật ong. Sản phẩm mềm, người dùng có thể sử dụng trực tiếp hoặc pha với nước ấm để uống.

Ngoài những cách trên, người ta còn dùng linh chi để ngâm rượu hay nấu canh hoặc súp... Nấm linh chi dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc chưa ăn gì. Bạn nên uống nhiều nước để tăng tác dụng thải độc cơ thể khi sử dụng. Vitamin C cũng được khuyên dùng chung vì nó giúp cơ thể hấp thụ mạnh hơn những dược chất có trong linh chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C sẽ chuyển hóa polysaccarides phức tạp, thành những thành phần nhỏ hơn, khiến cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn, từ đó làm tăng tác dụng của nấm linh chi.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.