Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta ngừng ăn thịt?

Cuộc tranh luận về ảnh hưởng của chế độ ăn chay hoặc ăn thịt dường như không bao giờ có hồi kết. Hãy cùng xem những thay đổi của cơ thể khi chúng ta ngừng ăn thịt!

1. Số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột sẽ tăng lên

Vi khuẩn trong ruột của những người ăn thịt khác với những người ăn chay. Dữ liệu cho thấy những người ăn chay có nhiều vi khuẩn ruột có lợi hơn. Nhưng phải mất thời gian để hệ thống ruột tự tổ chức lại và cải thiện cơ chế hoạt động.

2. Da khỏe mạnh hơn

Nhiều người ăn chay nhận thấy rằng da của họ cải thiện rõ rệt: mụn trứng cá và mụn đầu đen biến mất. Các nhà khoa học cũng từng kết luận nếu bạn ăn trái cây và rau quả thay cho thịt, tất cả các chất độc sẽ bị đào thải.

3. Cảm thấy khỏe khoắn hơn

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà mọi người nhận thấy sau khi ngừng ăn thịt là họ thường cảm thấy ít mệt mỏi hơn. Đó không phải là một điều đáng ngạc nhiên bởi một chế độ ăn uống như vậy giúp bạn không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn loại bỏ chất độc hại trong cơ thể, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm

Mối liên quan giữa các loại thịt đỏ và bệnh tim mạch đã được khẳng định từ lâu. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng carnitine trong thịt đỏ gây ra phản ứng hóa học ảnh hưởng tiêu cực đến trái tim. Người ăn chay cũng có nguy cơ thấp hơn về các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, ung thư đại trực tràng và dạ dày.

5. Lượng cholesterol sẽ giảm 1/3

Ngừng ăn thịt làm giảm lượng cholesterol trong máu. Những người mắc chứng xơ vữa động mạch được khuyến khích ăn chay.

6. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

Nếu bạn ngừng ăn thịt, bạn có thể bị thiếu i-ốt, sắt, vitamin D và B12. Nhưng nếu bạn ăn đủ lượng đậu, các loại hạt, trái cây, rau xanh đậm, các sản phẩm ngũ cốc, điều này sẽ không xảy ra.

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy