10 việc cần làm để cả năm không phải đến bệnh viện

Giảm ăn đường, kiểm soát chất kích thích, tập thể dục, nấu ăn tại nhà, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử... nếu muốn khỏe suốt năm.

Dưới đây là 10 mục tiêu bạn cần thực hiện ngay để khỏe mạnh cả năm, theo Boldsky.

Giảm ăn đường

Hầu hết mọi người thường tiêu thụ rất nhiều đường trong ngày. Thói quen ăn uống này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến bệnh tật. Do đó, mục tiêu sức khỏe trong đầu năm mới chính là giảm tối thiểu tiêu thụ đường.

Giải câu đố

Nhiều người trong chúng ta không thích giải các câu đố, ô chữ, các trò chơi trí nhớ... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hành các hoạt động giải câu đố thường xuyên rất tốt cho não và ngăn ngừa thoái hóa tế bào não, làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ...

Sổ ghi chép y tế

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu bất thường của sức khỏe. Những dấu hiệu tuy nhỏ bé nhưng chính là sự hiện diện của bệnh tật. Hãy giữ một sổ ghi chép về sức khỏe để ghi nhận những thay đổi về cơ thể thuận tiện cho việc tầm soát bệnh tật sớm hơn.

Kiểm soát chất kích thích

Muốn bỏ hút thuốc, rượu bia, chất kích thích... là việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, những thói quen này rất có hại cho sức khỏe và thậm chí có thể gây tử vong. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch giảm chất kích thích nhiều nhất có thể.

Quản lý áp lực

Stress là một trong những nguyên nhân gốc rễ gây ra một số bệnh mà con người phải chịu đựng ngày nay. Ngay từ những cơn đau đầu nhỏ đến các bệnh như ung thư cũng đều do căng thẳng mà ra. Vì vậy, bạn nên thiền thường xuyên, tiêu thụ thực phẩm làm tăng serotonin trong não.

Tập thể dục

Ảnh minh họa.

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giữ cho cơ thể khỏe, tránh và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Đặc biệt, nó còn giúp giải phóng hormone hạnh phúc trong não của bạn. Hãy chọn một loại hình thể dục phù hợp với bản thân để thực hành nó mỗi ngày.

Hãy nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi sau mỗi ngàỳ làm việc căng thẳng có thể làm mới các tế bào não của bạn và làm tăng khả năng miễn dịch, do đó bạn luôn khỏe mạnh. Nên lên kế hoạch đi du lịch thường xuyên để tạo sự khác biệt.

Nấu ăn tại nhà

Mặc dù bạn dành phần lớn thời gian để học tập hoặc làm việc bên ngoài thì cũng nên tạo cho mình thói quen ăn uống tại nhà. Những bữa ăn lành mạnh này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp vun đắp tình cảm gia đình. Ăn uống thường xuyên ở ngoài, ngay cả trong những nhà hàng tốt nhất thì cũng vẫn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Vệ sinh nha khoa

Chỉ đánh răng hai lần một ngày là không đủ.  Nếu bạn muốn có sức khỏe răng miệng tốt, hãy thường xuyên chải răng, tránh các loại thực phẩm có đường, đi nha sĩ để làm sạch và kiểm tra răng định kỳ.

Giảm sử dụng điện thoại thông minh

Ngày nay, việc thực hiện công việc hàng ngày rất khó khăn nếu không có sự trợ giúp của điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta cũng sử dụng nó quá mức, chỉ vì mục đích giải trí.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.