Lan tỏa những điều tốt đẹp

Ngày 23/9, Chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng trên VTV3 mang tên "Bản hòa tấu cha và con" đã gây tiếng vang lớn. Chỉ sau một ngày đăng tải, chương trình đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem và mang lại nhiều phản ứng đặc biệt.

Nội dung chương trình kể về hành trình 15 năm chống chọi với căn bệnh quái ác của hai cha con diễn viên Quốc Tuấn. Đối diện với sự không may mắn khi đứa con trai sinh ra gặp căn bệnh hiếm gặp, đối diện với sự cay độc, với ánh nhìn thương hại của một số người, người cha Quốc Tuấn đã không sụp đổ mà quyết tâm tìm lại "cuộc sống bình thường" cho đứa con trai của mình. Cậu bé hiểu được tấm lòng của cha, hiểu được hoàn cảnh của mình đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 15 năm qua. Những điều đó đã biến 1% hy vọng thành điều kỳ diệu. Cậu bé ngày càng khỏe mạnh và đỗ vào ngôi trường mà mình yêu thích…

Nụ cười của bố con nghệ sỹ Quốc Tuấn và MC Diệp Chi tại Chương trình Điều ước thứ 7. Ảnh: VTV

Đã gần 1 tuần trôi qua mà dư âm của chương trình "Điều ước thứ 7" của VTV vẫn chưa lắng xuống. Nỗi xúc động, sự khâm phục và chia sẻ với những nhân vật trong chương trình cứ trào dâng trong lòng mỗi người. Đặc biệt, nghị lực, niềm tin của người trong cuộc trước khó khăn, bất hạnh của cuộc sống thực sự là nguồn lực động viên cho không riêng những người cùng cảnh mà cho tất cả mọi người.

Có người đã thốt lên rằng "thật xấu hổ với bản thân" khi xem chương trình vì trong cuộc sống dành cho nhau sự ích kỷ bản thân chứ không phải chia sẻ. Đó chắc chắn không phải là suy nghĩ của một vài người. Tình cảm, nghị lực của hai cha con anh Quốc Tuấn đã cho nhiều người thấy thêm ý nghĩa của cuộc sống, biết trân quý những gì mình đang có. Hơn thế nữa, câu chuyện đó truyền cảm hứng cho những người không may mắn trong xã hội: Không bao giờ từ bỏ niềm tin, từ bỏ hy vọng dù rất mong manh. Điều kỳ diệu có thể đến nếu chúng ta biết nỗ lực cố gắng, không đầu hàng số phận.

Những giọt nước mắt đã rơi. Giọt nước mắt hạnh phúc của cha con người nghệ sỹ. Giọt nước mắt xúc động sẻ chia của mọi người. Cảm xúc đó sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp.

Khánh Ngọc

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy