Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng

Trong các ngày 10 - 11/6 vừa qua, xảy ra tình trạng tụ tập đông người, gây rối ở một số địa phương với lý do để phản đối dự luật đặc khu - một dự luật đang được bàn thảo tại Quốc hội. Dư luận thấy bàng hoàng và phẫn nộ khi việc tụ tập, đập phá, gây rối của một số người được núp dưới chiêu bài "lòng yêu nước".

Trên diễn đàn Quốc hội, các dự luật nói chung, dự luật Đặc khu nói riêng luôn được bàn thảo dân chủ, minh bạch và thẳng thắn. Những ý kiến xác đáng luôn được Quốc hội lắng nghe. Và thực tế từ ngày 8/6 Quốc hội đã điều chỉnh thời gian thông qua dự luật này vào kỳ họp sau nhằm có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của các vị đại biểu Quốc hội, các cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân.

Vậy nhưng, một số người có sự ngộ nhận, hiểu lầm đã dẫn đến có những hành động, lời nói quá khích. Trong số đó, có những người bị kẻ xấu kích động, lôi kéo thực hiện những hành động gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân... Có người chẳng biết chuyện gì nhưng được kẻ xấu dúi cho ba trăm, năm trăm ngàn đồng cũng xuống đường hò hét, đập phá, ném đá vào cơ quan nhà nước và lực lượng chức năng. Trà trộn trong đó là những đối tượng phản động cầm đầu cố tình xuyên tạc, kích động nhằm gây bạo loạn. Một số đối tượng giả danh công an nhằm dàn cảnh tấn công vũ lực người dân để vu cáo lực lượng công an nhân dân càng cho thấy âm mưu thâm độc của chúng.

Sự quan tâm của người dân với sự phát triển của đất nước là đáng trân trọng nhưng việc thể hiện ý kiến, quan điểm cần đúng lúc, đúng chỗ và đúng pháp luật. Mặt khác, đừng để sự mơ hồ, thiếu hiểu biết để biến mình thành kẻ tiếp tay cho những phần tử xấu chống phá đất nước, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng và của chính mình. Những hành động chặn đường gây ách tắc giao thông, tấn công lực lượng thực thi công vụ, đập phá trụ sở công quyền… dù có dưới danh nghĩa nào chăng nữa cũng là vi phạm pháp luật và chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Những người muốn phá hoại cuộc sống yên bình, phá hoại sự ổn định và phát triển của đất nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân không bao giờ có "lòng yêu nước". Hãy tỉnh táo để không bị lợi dụng vì mục đích xấu.

Khánh Ngọc

Lê Kỳ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.