Xe chở khách mời đám cưới ở Mỹ gặp nạn, 20 người chết

18 người ngồi trong xe và hai người đi bộ thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất ở Mỹ gần 10 năm qua.

Cảnh sát tại hiện trường vụ tai nạn khiến 20 người thiệt mạng ở ngoại ô New York chiều 6/10. Ảnh: New York Times.

Tai nạn xảy ra chiều 6/10 khi chiếc limousine kiểu SUV mất kiểm soát, lao vào một bãi đậu xe và cuối cùng đâm vào chiếc xe đang đỗ ở hạt Schoharie, ngoại ô thành phố New York, Mỹ, theo AFP.

"Chiếc xe limousine khi đó đang đi xuống đồi với vận tốc có lẽ gần 100 km/h. Tôi không muốn mô tả lại cảnh tượng đó. Tôi không muốn nghĩ tới điều đó", Jessica Kirby, người quản lý cửa hàng gần hiện trường tai nạn nhớ lại.

Nhân chứng Bill Waterson khẳng định những người trên xe vừa tham dự một tiệc cưới. "Vụ tai nạn thực sự quá khủng khiếp", Waterson nói. "Tôi nghe thấy một số tiếng la hét. Tình hình lúc đó rất nghiêm trọng", một người khác kể lại.

18 người trên xe và hai người đi bộ đã thiệt mạng. Nhà điều tra chưa thể xác định liệu các nạn nhân có cài dây an toàn hay không.

Valerie Abeling cho biết những người trong chiếc limousine đang tới dự một bữa tiệc sinh nhật sau khi rời đám cưới. Abeling nói thêm rằng cháu gái bà, Erin Vertucci, 34 tuổi và chồng Shane McGowan, 30 tuổi, mới tổ chức đám cưới hồi tháng 6, là hai trong số những nạn nhân thiệt mạng.

"20 người chết là một điều khủng khiếp. Đây là một trong những vụ tai nạn nhiều người thiệt mạng nhất mà chúng tôi chứng kiến trong thời gian dài vừa qua", Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) Robert Sumwalt nói tại một cuộc họp báo.

"Đây là tai nạn giao thông chết người nhiều nhất ở Mỹ kể từ tháng 2/2009", Sumwalt nói thêm, đề cập đến vụ tai nạn máy bay của Colgan Air Flight từ New Jersey đến New York khiến 49 người thiệt mạng.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân sự việc và xác định danh tính các nạn nhân.

Tai nạn xảy ra ở hạt Schoharie, cách New York khoảng ba giờ lái xe. Đồ họa: BBC.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy