Việt Nam hoan nghênh LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi bỏ cấm vận Cuba

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho rằng việc duy trì cấm vận Cuba là không phù hợp và cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết hôm 1/11. Ảnh: UN.

"Việt Nam hoan nghênh việc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ cấm vận đối với Cuba. Việc tiếp tục duy trì lệnh cấm vận với Cuba là không phủ hợp, cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân Cuba", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu trong họp báo chiều nay.

Bà Hằng cho biết Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8/11 đến ngày 10/11, một phần trong chuyến công du đầu tiên của ông trên cương vị nguyên thủ tới châu Á. Chủ tịch Diaz-Canel dự kiến hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nghị quyết kêu gọi Mỹ dỡ bỏ cấm vận Cuba được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua hôm 1/11 với tỷ lệ 191/193 nước ủng hộ, chỉ có hai quốc gia phản đối là Mỹ và Israel.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố tái áp đặt các biện pháp cấm vận nhằm vào Cuba, trong đó siết chặt việc làm ăn giữa doanh nghiệp hai nước và hạn chế người Mỹ du lịch tại Cuba. Lệnh trừng phạt mới có hiệu lực từ ngày 8/11, là một phần trong kế hoạch đảo ngược quá trình mở cửa ngoại giao giữa Mỹ và Cuba dưới thời cựu tổng thống Barack Obama.

"Những biện pháp này có mục tiêu đưa hoạt động thương mại rời xa khỏi quân đội, lực lượng tình báo và an ninh Cuba", quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy