Tổng thống Trump khẳng định kết quả tích cực sau chuyến công du châu Á

Ngày 13/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã đạt được tiến bộ đáng kể về hợp tác thương mại với các nước trong khuôn khổ chuyến công du tới 5 nước châu Á.

Nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra tuyên bố trên khi đang ở thăm Philippines, tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác cùng các hội nghị liên quan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị cấp cao doanh nghiệp APEC ở Đà Nẵng, Việt Nam ngày 10/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới bên lề các sự kiện tại thủ đô Manila, Tổng thống Trump khẳng định: "Chúng tôi đã đạt được những bước đi lớn liên quan tới thương mại, lớn hơn nhiều so với những gì các bạn hình dung”. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết những kết quả mà ông có được trong chuyến công du châu Á lần này. Tổng thống Trump cho biết thêm Nhà Trắng sẽ đưa ra tuyên bố vào ngày 15/11 liên quan tới các vấn đề Triều Tiên và thương mại, vốn được thảo luận trong chuyến công du châu Á của này.

Trước đó, trong cuộc gặp Tổng thống nước chủ nhà Rodrigo Duterte, Tổng thống Trump khẳng định ông có "mối quan hệ tốt đẹp " với người đồng cấp Philippines. Cuộc gặp trên là một trong những sự kiện được quan tâm nhất trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị cấp cao liên quan. Theo giới quan sát, trong chuyến thăm đến Philippines, Tổng thống Trump sẽ cải thiện mối quan hệ đồng minh lâu đời với quốc gia Đông Nam Á này.

Theo TTXVN/Báo Tin Tức

Vũ Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.