Tổng thống Trump đã tới Phần Lan, sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Mỹ

Tối 15/7 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại Phần Lan, một ngày trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP News

Các hãng tin Reuters, AP đồng loạt đưa tin Chuyên cơ Không lục Một chở Tổng thống Trump và phu nhân đã đáp xuống sân bay Helsinki vào lúc 18h50' giờ địa phương.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump và phu nhân Melania sẽ tới Phủ Tổng thống Phần Lan để gặp gỡ và dùng bữa sáng với Tổng thống chủ nhà Sauli Niinisto vào sáng mai 16/7.

Dự kiến, Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Mỹ giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump sẽ được khai mạc tại đây lúc 13h cùng ngày. 

Tổng thống Trump và phu nhân tại sân bay Helsinki. Ảnh: Nhà Trắng

Phát biểu với báo giới trước khi rời Scotland sang Phần Lan, Tổng thống Trump nói rằng ông không đặt quá nhiều kỳ vọng vào hội nghị, song cuộc gặp này là cơ hội để tăng cường mối quan hệ cá nhân với người đồng cấp Putin, điều ông cho rằng có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện quan hệ giữa hai nước.  

Ngày 13/7, Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết: "Mục đích của cuộc gặp là bắt đầu các nỗ lực nhằm cải thiện tình hình tiêu cực hiện nay trong quan hệ Nga - Mỹ, tiến hành các bước đi cụ thể để bình thường hóa quan hệ, tái xây dựng lòng tin ở mức ít nhiều chấp nhận được, và tìm cách vạch ra các bước để tạo điều kiện nối lại hợp tác đôi bên cùng có lợi trong nhiều vấn đề có chung lợi ích".

Theo ông Ushakov, tại cuộc gặp tới, Tổng thống Putin có thể đưa ra các đề xuất trong lĩnh vực kinh tế với Tổng thống Trump. Bên cạnh đó, vấn đề ổn định chiến lược, bao gồm phòng thủ tên lửa và vũ khí tấn công chiến lược, cũng có thể là một chủ đề.

Ông cho biết thêm rằng các cuộc khủng hoảng trên thế giới cũng có thể được đưa ra bàn thảo, như khủng hoảng tại Syria, vấn đề Bán đảo Triều Tiên, thỏa thuận hạt nhân Iran và cuộc xung đột tại Ukraine...

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy