Tổng thống T.Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không đầu hàng Mỹ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 18/8 tuyên bố nước này sẽ không đầu hàng Mỹ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại thủ đô Ankara ngày 13/8. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là tuyên bố mới nhất của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh quan hệ giữa Ankara và Washington đang xấu đi nghiêm trọng kể từ sau những tranh cãi liên quan một mục sư người Mỹ.

Phát biểu tại đại hội toàn quốc của đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền, Tổng thống Erdogan khẳng định: "Một số người đang cố đe dọa chúng ta bằng kinh tế, lãi suất, lạm phát, đầu tư và trao đổi ngoại tệ. Chúng ta sẽ tuyên bố với họ rằng chúng tôi xem đó là những mánh khóe của các bạn và chúng tôi sẽ thách thức các bạn".

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: "Chúng ta đã và sẽ không đầu hàng những người hành động như một đối tác chiến lược song lại coi chúng ta là mục tiêu chiến lược".

Quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, hai đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đang xấu đi nghiêm trọng kể từ sau những tranh cãi liên quan vụ mục sư Andrew Brunson người Mỹ bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc khủng bố và gián điệp.

Tổng Thống Trump đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ thả mục sư Brunson, đồng thời ra lệnh áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như tăng mức thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu nhằm trả đũa Ankara, một động thái khiến đồng lire "rơi tự do". Thổ Nhĩ Kỳ cũng đáp trả thông qua các lệnh trừng phạt đối với các hàng hóa của Mỹ. Hiện căng thẳng giữa hai bên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo baotintuc.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy