Tân Tổng thống Zimbabwe giải tán nội các

Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa ngày 27/11 đã giải tán nội các và cho biết ông đang trong quá trình tập hợp một đội ngũ các bộ trưởng nội các mới.

Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, Chánh Văn phòng tổng thống Misheck Sibanda nói rằng Tổng thống Mnangagwa đã bổ nhiệm ông Patrick Chinamasa làm quyền Bộ trưởng Tài chính và ông Simbarashe Mumbengegwi làm quyền Ngoại trưởng để các công việc không bị gián đoạn tại các bộ chủ chốt của chính phủ cho đến khi một nội các mới được công bố.

Hai bộ trưởng nói trên trước đó cũng đã giữ các chức vụ bộ trưởng các bộ này trước khi cựu Tổng thống Robert Mugabe cải tổ nội các hồi tháng 10 vừa qua và luân chuyển họ sang các bộ khác.

Ông Mnangagwa đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Zimbabwe hôm 24/11 trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Tư pháp nước này, các đại diện ngoại giao nước ngoài và hàng chục nghìn người ủng hộ.

Sự kiện này đánh dấu việc kết thúc 37 năm nắm quyền của ông Mugabe và khép lại cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia châu Phi này vốn bị châm ngòi sau quyết định của ông Mugabe cách chức ông Mnangagwa.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy