Romania chi gần 4 tỷ USD mua hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ

Trang tin euronews mới đây đưa tin, Romania đã ký một thỏa thuận mua hệ thống tên lửa Patriot mới, một trong những hợp đồng quân sự đắt giá nhất của nước này.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Romania sẽ nhận các hệ thống tên lửa Patriot vào cuối năm nay. Thỏa thuận này được Romania ký với công ty quốc phòng Mỹ Raytheon, trị giá 3,9 tỷ euro.

Việc trang bị hệ thống tên lửa Patriot được cho là cần thiết đối với an ninh của Romania và là một động thái chiến lược nhằm giúp tăng cường các khu vực biên giới phía Đông của NATO.

Bộ trưởng Quốc phòng Romania Mihai Fifor cho biết nước này sẽ mua tổng cộng 7 hệ thống Patriot trong những năm tới để bảo vệ an ninh trên không và trên đất liền.

Ông cho biết thêm rằng, vào cuối năm nay, thỏa thuận quân sự thứ 2 sẽ được hoàn tất, theo đó General Dynamics, một nhà thầu quốc phòng khác của Mỹ, sẽ chế tạo xe bọc thép Piranha V tại nhà máy cơ khí Bucharest của Romania.

Romania là một trong 5 quốc gia của NATO đã tăng cường chi tiêu quân sự để đáp ứng yêu cầu chi tiêu 2% GDP cho quốc phòng, do sức ép từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo TTXVN/Vietnam+

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy