Nga thành lập đơn vị pháo nhiệt áp 'Lửa địa ngục' mới

Đại đội pháo nhiệt áp mới thành lập của Quân khu miền Tây Nga được trang bị vũ khí nòng cốt là tổ hợp TOS-1A.

Một hệ thống pháo nhiệt áp TOS-1A của Nga. Ảnh: Sputnik.

"Một đơn vị pháo nhiệt áp hạng nặng trực thuộc Trung đoàn Phòng chống Phóng xạ, Sinh hóa của Quân khu miền Tây mới được thành lập ở vùng Leningrad. Nhân sự của đơn vị này đã được kiện toàn và được biên chế các hệ thống TOS-1A làm vũ khí chính", TASS ngày 13/11 đưa tin.

Trước lễ thành lập, đại đội pháo nhiệt áp này đã tổ chức một cuộc diễn tập tại vùng Leningrad, trong đó các hệ thống TOS-1A và RPO-A tham gia vào bài tập tấn công các công trình phòng ngự kiên cố của đối phương.

Đơn vị trinh sát thuộc trung đoàn này cũng mới được tiếp nhận các mẫu xe trinh sát hóa học RKhM-6 hiện đại theo chương trình mua sắm vũ khí quốc gia 2018.

TOS-1A là một pháo phản lực đa nòng do Liên Xô chế tạo, sử dụng đạn rocket mang đầu đạn nhiệt áp và cháy, có nhiệm vụ tiêu diệt bộ binh, các loại khí tài, công trình, bao gồm cả công sự kiên cố của địch.

Tạp chí Popular Mechanics của Mỹ từng gọi TOS-1A là "địa ngục trần gian" có thể gieo rắc kinh hoàng cho bất cứ mục tiêu nào bị đầu đạn nhiệt áp của nó nhắm bắn. Các chuyên gia Nga cho biết một tổ hợp TOS-1A với 24 quả đạn rocket có khả năng gây sát thương trong khu vực rộng đến 40.000 m2, tương đương diện tích của 6 sân bóng gộp lại.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy