Nga phanh phui vụ hối lộ lớn nhất lịch sử bộ quốc phòng

Cơ quan hành pháp Nga vừa bắt giữ một đại tá lục quân với cáo buộc nhận hối lộ 6,4 triệu USD. Đây được coi là vụ nhận hối lộ lớn nhất trong lịch sử Bộ Quốc phòng nước này.

Báo Kommersant đưa tin, nghi phạm nhận hối lộ là Đại tá Alexander Vakulin, trưởng ban cung cấp thực phẩm Bộ Quốc phòng.

Đại tá 46 tuổi này đã nhận 368 triệu rúp (6,4 triệu USD) để dành vô số hợp đồng của bộ này cho các công ty thương mại "trung thành", vốn chuyên cung cấp bộ đồ bếp dã chiến, bánh, thùng chứa nước và các thiết bị đặc biệt khác phục vụ nhu cầu của bộ.


Đại tá Vakulin đã bị buộc tội gian lận và ăn hối lộ. Vụ việc của Đại tá Vakulin do nhà điều tra Vitaly Danilov đảm trách. Ông Vitaly Danilov từng điều tra vụ Oboronservis - vụ nhận hối lộ trong ban bất động sản của Bộ Quốc phòng Nga. Vụ việc này từng khiến Bộ trưởng Quốc phòng thời đó là Anatoliy Serdyukov bị sa thải và một trợ lý của ông này bị tù 5 năm.

Theo báo Kommersant, tòa án quân sự đã ra lệnh bắt giam ông Vakulin tới ngày 29/10.

Luật sư của đại tá này phản đối việc thân chủ mình bị giam với lý do, điều tra không chứng minh được ông Vakulin có ý định chạy trốn, đe dọa nhân chứng, hủy vật chứng hay có hành động ngăn cản quá trình điều tra.

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ kiến nghị và nhấn mạnh rằng Đại tá Vakulin bị buộc hai tội nghiêm trọng (gian lần và ăn hối lộ) cùng lúc.

Trước khi bị bắt, Đại tá Vakulin được xem là một sĩ quan có triển vọng, với một sự nghiệp thành công. Theo một số nguồn tin, gần đây, đại tá này chuyển từ Baltiysk ở vùng Kaliningrad về Moscow.

Đại tá Vakulin thường xuyên diễn thuyết về quản lý cung cấp thực phẩm tại các đại học ở khắp nước Nga. Nhà quân sự này cũng được cho là thường nói về tính hiệu quả của bếp dã chiến.

Theo Hoài Linh/vietnamnet

Toà soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy