Mỹ điều tàu sân bay USS Theodore Roosevelt tới châu Á-Thái Bình Dương

Ngày 24/10, Hải quân Mỹ cho biết tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt cùng nhóm tác chiến đi cùng đã tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương do Hạm đội 7 của lực lượng này phụ trách.

Thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ nêu rõ, "tàu sân bay lớp Nimitz USS Theodore Roosevelt (CVN 71) cùng Nhóm Tác chiến Tàu sân bay Theodore Roosevelt (TRCSG) ngày 23/10 đã đến khu vực hoạt động của Hạm đội 7 để thực hiện các nhiệm vụ an ninh hàng hải, tham gia các hoạt động hợp tác an ninh và thăm một số cảng".

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Theodore Roosevelt. (Nguồn: Stars and Stripes)

Tàu Theodore Roosevelt được hộ tống bởi tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Bunker Hill cùng các tàu khu trục Halsey, Preble và Sampson.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh một tàu sân bay khác của Mỹ là USS Ronald Reagan đang hoạt động ở vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên.

Trong một động thái được cho là lời cảnh báo mạnh mẽ nhằm vào Triều Tiên, ngày 24/10, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo và Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) Vincent Brooks đã cùng lên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ và tái khẳng định sẵn sàng cùng nhau chiến đấu.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, phát biểu trên con tàu đang thả neo ngoài khơi thành phố Busan ở phía Nam của Hàn Quốc sau cuộc tập trận hải quân kéo dài 5 ngày, Chủ tịch JCS Jeong Kyeong-doo nhấn mạnh: “Trong bối cảnh tình hình an ninh nghiêm trọng chưa từng thấy này, việc triển khai chiếc tàu sân bay và nhóm tấn công tới Bán đảo Triều Tiên cũng như việc tham gia tập trận chung với Hàn Quốc là một phần của việc tăng cường triển khai các loại khí tài chiến lược của Mỹ. Đây chắc chắn là một lời cảnh báo mạnh mẽ với Triều Tiên.”

JCS khẳng định cuộc tập trận vừa qua là dịp để tăng cường hơn nữa khả năng tiến hành các hoạt động chung và hai nước sẽ tiếp tục duy trì khả năng cùng chiến đấu mạnh mẽ ngay lập tức thông qua sự hợp tác chặt chẽ.

Việc hai chỉ huy quân sự cấp cao cùng lên chiếc tàu sân bay nói trên là nhằm khẳng định sự sẵn sàng chiến đấu chung của hai nước đồng minh trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên Bán đảo Triều Tiên và động viên các binh sỹ vừa tham gia cuộc tập trận.

Theo TTXVN

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy