Lịch trình dày đặc của Tổng thống ​Nga sau khi nhậm chức

Trong tháng 5 này, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có các cuộc gặp song phương quan trọng với nhiều nhà lãnh đạo quốc tế, bao gồm cuộc gặp với Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế Yukiya Amano tại Sochi vào 14/5 tới để thảo luận việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa Iran với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức) mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: THX/TTXVN)

Quyền trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov ngày 11/5 đã đưa ra thông báo trên, đồng thời cho biết Nga đang phối hợp chặt chẽ với Iran nhằm ngăn chặn Tehran rút khỏi JCPOA mà Moskva coi là vấn đề sống còn đối với sự ổn định toàn cầu.

Theo ông Ushakov, cũng trong ngày 14/5, tại Sochi, Hội đồng Kinh tế cấp cao Á-Âu sẽ nhóm họp với sự tham dự của Tổng thống Putin và lãnh đạo các nước thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), gồm Nga, Belarus, Armenia, Kyrgyzstan và Kazakhstan.

Nội dung chính của cuộc gặp thượng đỉnh này là hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, kinh tế số, y học, sinh thái cũng như tư cách thành viên EAEU của Moldova hiện đang là nước quan sát viên.

Sau đó, ông Putin sẽ tiến hành gặp song phương với từng nhà lãnh đạo của các nước thành viên, bao gồm cả tân Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan.

Quyền Trợ lý tổng thống Ushakov cho biết thêm người đứng đầu nước Nga dự kiến cũng sẽ có hàng loạt cuộc gặp quốc tế trong nửa cuối tháng 5 này, trong đó có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế quốc tế St.Petersburg tại thành phố cùng tên.

Tuy nhiên, ông Ushakov không đề cập đến khả năng Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau kể từ sau cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo hôm 20/3 vừa qua./.

Theo vietnamplus

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.