IS bị đánh bật khỏi Tây Bắc Syria

Ngày 11/12, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã bị đánh bật khỏi tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, chỉ 2 ngày sau khi tấn công khu vực giáp giới Thổ Nhĩ Kỳ này.

Các lực lượng Syria tại khu vực Sawwan, phía nam Khanasser, khi đang trên đường tiến về khu vực phiến quân kiểm soát tại Idlib ngày 19/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của SOHR nêu rõ Hayat Tahrir al-Sham, lực lượng do một nhánh của Al-Qaeda trước đây cầm đầu, đã một lần nữa "quét sạch" IS khỏi Idlib sau các cuộc giao tranh dữ dội giữa 2 nhóm phiến quân.

Trước đó một ngày, IS đã chiếm đóng ngôi làng Bashkun sau khi đụng độ với Tahrir al-Sham. Đây là lần đầu tiên IS quay trở lại Idlib sau khi bị đánh bật khỏi tỉnh này hơn 3 năm trước.

Trong những tuần gần đây, IS đã bị tiêu diệt đáng kể và để mất các thành trì chủ chốt ở Raqa - nơi từng được coi là "thủ đô" của IS ở Syria, cũng như Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq.

Ngày 9/12 vừa qua, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố kết thúc cuộc chiến kéo dài 3 năm với IS, khẳng định do các lực lượng Iraq đã giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực biên giới với Syria từ tay IS, toàn bộ lãnh thổ Iraq đã được giải phóng khỏi IS.

Cuộc xung đột tại Syria bắt đầu nổ ra từ tháng 3/2011 và đến nay đã làm hơn 340.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời khỏi đất nước đi lánh nạn.

Theo Báo Tin tức

Vũ Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy