Iraq: Đánh bom hàng loạt ở thủ đô Baghdad, 6 người thiệt mạng

Hàng loạt vụ nổ xảy ra tối 4/11 tại các khu vực đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống ở thủ đô Baghdad của Iraq đã khiến 6 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, và 19 người khác bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom xe liều chết ở Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin y tế và cảnh sát, tại các khu vực Aden, Tarmiyah và Al-Sahha đã xảy ra 3 vụ đánh bom lần lượt nhằm vào một bến xe buýt, một đoàn xe hộ tống quân sự và ôtô của một nhân viên chính phủ.

Trong khi đó, tại khu vực Sadr City ở ngoại ô Baghdad xảy ra 2 vụ tấn công gần địa điểm có đông người Shiite. Hai vụ nổ khác cũng đã xảy ra trên các xe buýt ở khu vực Đông Bắc Baghdad.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận tiến hành các vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường gây ra những vụ tấn công tương tự.

Tình trạng bạo lực sắc tộc đã lên tới đỉnh điểm ở Iraq trong giai đoạn 2006-2007. Sau khi Chính phủ Iraq tuyên bố đánh bại IS vào tháng 12/2017, căng thẳng đã hạ nhiệt ở quốc gia Vùng Vịnh này, đặc biệt ở thủ đô Baghdad.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, các tay súng IS đã gia tăng các vụ bắt cóc và tấn công bạo lực nhằm vào các mục tiêu chính phủ tại Iraq.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.