Đánh bom liều chết tại thủ đô Afghanistan khiến 60 người thương vong

Ngày 15/8, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào trung tâm giáo dục ở khu vực sinh sống chủ yếu của người Hồi giáo theo dòng Shi'ite tại phía Tây thủ đô Kabul đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 15 giờ 50 phút (giờ địa phương) nhằm vào Mawood, một trung tâm giáo dục cho sinh viên ở thủ đô Kabul. Bộ Y tế Afghanistan cho biết 35 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện thành phố. Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều thành phố lớn trên khắp Afghanistan trở thành mục tiêu của hàng loạt vụ tấn công trong những tháng gần đây.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và nhóm phiến quân Taliban đã tiến hành nhiều vụ tấn công và đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh và cơ sở quân sự của chính phủ.

Hồi tháng trước, IS đã tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe hộ tống Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul. Phó Tổng thống Abdul Rashid Dostum thoát nạn song vụ tấn công đã làm 23 người thiệt mạng, gồm cả dân thường và quân nhân, cùng 107 người bị thương.

Theo  TTXVN/Báo Tin tức

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.