Đánh bom liều chết ở Nigeria khiến hàng chục người thương vong

Ngày 1/2, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Tình hình Quốc gia Nigeria Satomi Ahmad cho biết, một phụ nữ đã đánh bom tự sát khi xâm nhập vào trại tị nạn Dalori thuộc thị trấn Maiduguri ở Đông Bắc Nigeria. Người này đã kích nổ bom làm 5 người thiệt mạng và 39 người bị thương vào tối 31/1.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Nigeria. (Nguồn: The Independent/TTXVN)

Theo nguồn tin trên, ngay sau vụ tấn công, một phần tử khác cũng đã thực hiện vụ đánh bom tự sát tại đây song không gây ra thương vong. Nhóm Boko Haram bị tình nghi là đang dùng các phụ nữ và trẻ em gái để thực hiện các vụ đánh bom tự sát ở Đông Bắc Nigeria hiện nay.

Gần đây, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari tuyên bố rằng nhóm Boko Haram đang sử dụng trẻ em vô tội để thực hiện các cuộc tấn công tự sát vào các mục tiêu dân sự, đó được xem là "những cú giãy cuối cùng của một con ngựa đang hấp hối."

Ông Buhari khẳng định rằng Boko Haram đã suy yếu. Tuy nhiên, các cuộc tấn công khủng bố vẫn tiếp diễn tại quốc gia này, bất chấp những nỗ lực của quân đội.

Kể từ năm 2009, nhóm khủng bố Boko Haram tìm cách thiết lập một nhà nước Hồi giáo ở Đông Bắc Nigeria và khiến hơn 15.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.