Cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nhận tội

Reuters dẫn các nguồn tin tòa án Mỹ ngày 14/9 cho biết, cựu Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Paul Manafort đã đồng ý thừa nhận về hai tội danh hình sự trong cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện.

Ông Paul Manafort. (Nguồn: AP/TTXVN)

Cụ thể, ông Manafort đã nhận hai tội danh: âm mưu chống Mỹ và cản trở công lý.

Theo cáo trạng của Công tố viên đặc biệt Mueller, ông Manufort đã bí mật trả hơn 2 triệu euro (khoảng 2,5 triệu USD) cho "Nhóm Hapsburg" gồm các cựu chính khách cấp cao châu Âu để vận động hành lang cho cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. 

Nhóm này hoạt động từ năm 2012-2013, dường như cung cấp những đánh giá độc lập về các bước hành động của chính phủ Ukraine, trong khi trên thực tế nhóm này được trả công vì vận động hành lang cho Ukraine. 

Là một chuyên gia tư vấn chính trị, ông Manafort từng làm việc cho đảng cầm quyền tại Ukraine và từng là mục tiêu của FBI từ năm 2014 khi cơ quan này điều tra công việc mà các nhóm tư vấn có trụ sở tại Washington thực hiện liên quan tới đảng cầm quyền ở Ukraine thời điểm đó. 

Cuộc điều tra này đã bị gián đoạn hồi năm 2016 do thiếu chứng cứ, sau đó được nối lại theo lệnh gia hạn của tòa án. 

Lệnh gia hạn này lại liên quan cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Mueller phụ trách về nghi vấn các thành viên trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump có liên lạc với phía Nga./.

Theo TTXVN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.