Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ có thể diễn ra trong mùa Hè này

Hãng thông tấn RIA của Nga ngày 15/6 đưa tin Điện Kremlin không loại trừ khả năng cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể diễn ngay trong mùa Hè này.

Tổng thống Trump (phải) bắt tay người đồng cấp Putin trong cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20. Ảnh: GettyImage

RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra thông báo trên, song không nêu rõ chi tiết cụ thể về thời gian diễn ra cuộc gặp. 

Trước đó, ông Peskov cho biết thủ đô Vienna của Áo là một trong số những thành phố được cân nhắc lựa chọn làm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ, nếu cuộc gặp này diễn ra. 

Tong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax ngày 9/6 trước đó, Tổng thống Putin đã bày tỏ hy vọng quan hệ giữa Nga và Mỹ sẽ cải thiện và cuộc gặp dự kiến của ông với Tổng thống Trump sẽ mang tính xây dựng. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng cho biết Bộ Ngoại giao Nga đang tiến hành các bước chuẩn bị toàn diện cho một cuộc gặp giữa hai vị tổng thống. Theo ông Ryabkov, cuộc gặp này là cần thiết để khởi động một tiến trình cải thiện quan hệ giữa Moskva và Washington, một quan điểm được Mỹ đồng tình.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.