Con trai cựu Thủ tướng Thaksin sẽ bị khởi tố về tội rửa tiền

Truyền thông Thái Lan ngày 10/9 đưa tin, con trai của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, ông Panthongtae Shinawatra sẽ bị khởi tố về tội rửa tiền trong một vụ án liên quan đến ngân hàng Krung Thai (KTB).

Theo báo chí Thái Lan, Cục Điều tra đặc biệt (DSI) nước này đã nắm giữ “nhiều chứng cứ liên quan đến hành vi rửa tiền” của ông Panthongtae Shinawatra trong quá trình điều tra nghi án tham nhũng ở KTB.

DSI cho biết sẽ đưa ra tuyên bố chính thức về vụ án này trong tuần tới cùng với việc khởi tố ông Panthongtae.

Con trai của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, ông Panthongtae Shinawatra. (Nguồn: straitstimes.com)

Phản ứng trước thông tin này, đảng Pheu Thai cáo buộc chính quyền quân sự Thái Lan cố tình lái vụ án của KTB theo chiều hướng rửa tiền nhằm triệt hạ con trai cựu Thủ tướng Thaksin.

Hồi tháng 9/2015, ông Panthongtae nằm trong số 4 người bị cảnh sát thẩm vấn liên quan vụ bê bối nhận khoản vay gần 10 tỷ baht (277 triệu USD) của KTB.

Ngoài ông Panthongtae, những người bị thẩm vấn còn lại gồm nữ thư ký của vợ cũ ông Thaksin là Kanchanapha Honghern cùng chồng là Wanchai, ngoài ra còn có ông Manop Divari, cha của một cựu nghị sĩ đảng Pheu Thai.

Trước đó một tháng, Tòa án tối cao Thái Lan đã kết tội 24 người về hành vi phê duyệt trái phép khoản vay gần 10 tỷ baht cho các chi nhánh của công ty Krisdamahanakorn từ năm 2003 đến 2004 dưới thời cựu Thủ tướng Thaksin.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tòa soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.