Binh sỹ Nga tập trận lớn nhất từ trước tới nay ở biển Nhật Bản

AFP đưa tin, ngày 15/9, các binh sỹ Nga tham gia cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay của nước này ở biển Nhật Bản, cho dù những quan ngại của Tokyo về việc Nga tăng cường quân sự tại khu vực.

Đạn pháo nổ trong cuộc tập trận “Vostok-2018” ở miền đông Siberia ngày 13/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuộc diễn tập nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận Vostok-18, hay còn gọi là East-18; bắt đầu diễn ra ở miền Đông nước Nga vào ngày 11/9 và sẽ kéo dài tới ngày 17/9.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã mô tả hoạt động kéo dài một tuần này, với sự tham gia của gần 300.000 binh sỹ, 36.000 phương tiện, 1.000 máy bay và 80 tàu chiến, là cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay của Nga.

Cuộc tập trận cũng diễn ra tại miền Đông Siberia cũng như vùng Viễn Đông Thái Bình Dương, với sự tham gia của các binh sỹ Trung Quốc.

Các lực lượng vũ trang đã giả định tình huống những lính thủy đánh bộ giành được một khu vực ven biển tại thao trường Klerk thuộc bán đảo ở vùng Primorye, Viễn Đông Nga, với sự hỗ trợ của máy bay và pháo binh.

Phát biểu với phóng viên, Thiếu tướng Dmitry Kovalenko nêu rõ: "Điều đặc biệt của cuộc diễn tập này là có sự tham gia của lính thủy đánh bộ, máy bay, tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, pháo binh, công binh cũng như các chuyên gia khác."

Nhật Bản đã bày tỏ lo ngại về việc Nga tăng cường quân sự tại khu vực, đặc biệt là ở chuỗi đảo Kuril tranh chấp giữa Tokyo và Moskva từ thời Chiến tranh thế giới lần thứ hai, điều cản trở hai nước ký kết một hiệp ước hòa bình.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.