10 thị trấn ở Italy đóng cửa vì nCoV

Giới chức Italy đóng cửa trường học, quán bar và các địa điểm công cộng ở 10 thị trấn miền bắc sau khi số ca nhiễm nCoV tăng mạnh.

Hơn 50.000 người ở các thị trấn này từ ngày 21/2 được yêu cầu ở trong nhà, trong khi các hoạt động ngoài trời như lễ hội hóa trang, cầu nguyện ở nhà thờ và các sự kiện thể thao đã bị cấm trong một tuần.

Đường phố các thị trấn này trở nên vắng tanh, chỉ vài người qua lại, trong khi các biển báo được dựng lên, thông báo về việc đóng cửa các địa điểm công cộng. Ở thị trấn Casalpusterlengo, một bảng điện tử bên ngoài tòa thị chính khuyến cáo người dân ở trong nhà để phòng ngừa dịch bệnh.

Công ty đường sắt Trenord hôm nay thông báo các tàu liên vùng sẽ không dừng lại tại các ga ở khu vực có dịch.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết "mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát", và nhấn mạnh chính phủ đang "cảnh giác cao độ" với dịch Covid-19.

Khu phố mua sắm ở thị trấn Codogno, bắc Italy vắng bóng người hôm 21/2. Ảnh: AP.

Thị trấn đầu tiên bị đóng cửa là Codogno, với dân số 15.000 người. Đây là nơi có ba trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có một người đàn ông 38 tuổi làm ở công ty Unilever và người vợ đang mang thai 8 tháng.

Người đàn ông 38 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và được chăm sóc đặc biệt. Người này hồi đầu tháng đã ăn tối với một người từng đến Trung Quốc hồi tháng 1. Ông sau đó xuất hiện các triệu chứng bệnh, song kết quả xét nghiệm cho thấy ông âm tính với nCoV, theo truyền thông Italy.

Một người bạn của người đàn ông này là con trai một chủ quán bar ở Codogno cũng dương tính với nCoV. Ba người sống ở thị trấn nhỏ Castiglione d'Adda nhưng thường đến quán này sau đó cũng nhiễm nCoV. Lãnh đạo thị trấn cho hay người dân ở đây vô cùng lo ngại về khả năng lây lan của dịch bệnh.

Khoảng 250 người đã được cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với ba người này và 60 nhân viên Unilever phải xét nghiệm nCoV.

Lãnh đạo vùng Veneto, Luca Zaia, cho biết một cặp vợ chồng 78 tuổi và 67 tuổi đến từ làng Vo' Euganeo, gần thành phố Padua, có kết quả dương tính với nCoV. Zaia cho biết "một vành đai y tế" sẽ được thiết lập bao quanh ngôi làng và các địa điểm công cộng sẽ bị đóng cửa.

Số ca nhiễm tại Italy tăng đột biến ngày 21/2 với 17 ca mới, tất cả đều ở miền bắc, nâng tổng số ca tại nước này lên 20. Giới chức Italy hôm qua xác nhận trường hợp nhiễm nCov đầu tiên tử vong ở nước này là một người đàn ông 78 tuổi, qua đời tại một bệnh viện ở Veneto.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới sáng 22/2, 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận dịch Covid-19 với hơn 77.000 ca nhiễm nCoV. Dịch đã khiến 2.251 người chết, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.