Xã Liêm Chung tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ

Trong thời gian 1 ngày (26/9) xã Liêm Chung (thành phố Phủ Lý) đã tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2018.

Nội dung diễn tập thực binh tại cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Liêm Chung.

Cuộc diễn tập được triển khai qua các giai đoạn: chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, an ninh; chuyển LLVT từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao; chuyển địa phương sang thời chiến...
Nhờ có sự chỉ đạo tích cực của Ban chỉ đạo diễn tập thành phố, sự chuẩn bị chu đáo, chủ động của các lực lượng xã Liêm Chung, cuộc diễn tập đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Các giai đoạn, tình huống diễn tập đặt ra sát với tình hình thực tế ở địa phương. Trong đó vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện xuyên suốt trong quá trình diễn tập. Các ban, ngành đoàn thể thể hiện rõ vai trò làm tham mưu với cấp ủy, chính quyền thông qua việc đề xuất các biện pháp giải quyết hợp lý trên cơ sở bám sát chủ trương, nguyên tắc, phù hợp với thực tế trong xử trí các tình huống. Đặc biệt Ban CHQS và Công an xã thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong các giai đoạn diễn tập.

Thông qua cuộc diễn tập tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp hiệp đồng của các ban, ngành, đoàn thể trong vận dụng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, góp  phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.