UBND tỉnh – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 toạ đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

Chiều 22/5, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh Hà Nam và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 tổ chức tọa đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương (QP-QSĐP).

UBND tỉnh – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 toạ đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương
Các đại biểu dự tọa đàm.

Dự tọa đàm về phía tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Trịnh Hồng Phong, TUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Về phía Quân đoàn 12 có các đồng chí: Thiếu tướng Trương Mạnh Dũng, Tư lệnh Quân đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Đức Hưng, Chính uỷ Quân đoàn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 12.

UBND tỉnh – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 toạ đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại toạ đàm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ một số nét khái quát: về tình hình địa bàn, tình hình phát triển kinh tế- văn hoá - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Hà Nam; các khu vực trọng điểm về quốc phòng – an ninh (QP-AN) trên địa bàn; về tổ chức biên chế và nhiệm vụ QP-QSĐP của tỉnh; chức năng, nhiệm vụ của Quân đoàn 12; về quá trình sáp nhập, thành lập; tổ chức biên chế của Quân đoàn 12; những kết quả nổi bật của Quân đoàn từ khi thành lập đến nay; về việc xây dựng công trình phòng thủ trên địa bàn tỉnh Hà Nam; các phương án ứng phó với thảm hoạ, sự cố thiên tai; nhiệm vụ phối hợp tuyển quân, huấn luyện hằng năm của đơn vị; công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ dân vận, chung tay xây dựng nông thôn mới…

UBND tỉnh – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 toạ đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương
Thiếu tướng Trương Mạnh Dũng, Tư lệnh Quân đoàn 12 phát biểu tại tọa đàm.

Đồng thời, các đơn vị cũng đã đề xuất một số kiến nghị nhằm phối hợp thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, có nhiệm vụ mới của Quân đoàn 12 có liên quan và gắn với nhiệm vụ của LLVT tỉnh như: các vấn đề về an ninh trật tự; về công tác dân vận, công tác xây dựng địa bàn; về các vấn đề về quyết tâm tác chiến phòng thủ; về phối hợp phòng thủ dân sự…

UBND tỉnh – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 toạ đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương
Đại tá Trịnh Hồng Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại toạ đàm.

Phát biểu tại toạ đàm, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao việc giao lưu, toạ đàm giữa Quân đoàn 12 với tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: những năm qua tình hình kinh tế - xã hội, QP-AN của tỉnh cơ bản ổn định. Qua công tác giao lưu, toạ đàm giúp địa phương và đơn vị hiểu rõ hơn chức năng, nhiệm vụ, tăng cường gắn bó hơn nữa trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP.

UBND tỉnh – Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 toạ đàm trao đổi về nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng quà lưu niệm cho Quân đoàn 12.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Bộ Tư lệnh Quân đoàn 12 phối hợp với UBND tỉnh rà soát, quản lý chặt chẽ ranh giới các khu vực đất quốc phòng, công trình quốc phòng của Quân đoàn trên địa bàn tỉnh Hà Nam để tỉnh thuận lợi trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển KT-XH vừa giữ vững thế trận phòng thủ của tỉnh và cả nước. Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hà Nam trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy rừng và các thảm hoạ sự cố môi trường có thể xảy ra.

Thời gian tới tăng cường công tác giao lưu, trao đổi thông tin, nâng cao năng lực giữa cấp uỷ, cơ quan các cấp của tỉnh Hà Nam, đặc biệt là Bộ CHQS tỉnh với Quân đoàn 12, tạo sự gắn kết trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ QP, QSĐP và khi có tình huống tác chiến xảy ra.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy