Trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Chiều 9/5, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị công bố và trao Quyết định tặng nhà tình nghĩa của Bộ Quốc phòng cho đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đại tá Trần Minh Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quyết định tặng nhà tình nghĩa của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các đối tượng chính sách.

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đợt này tỉnh Hà Nam có 20 gia đình chính sách thuộc hai huyện Thanh Liêm và Lý Nhân được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa với nguồn kinh phí 70 triệu đồng/gia đình.

Các đối tượng được hỗ trợ là thương binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam hoàn cảnh khó khăn. Như vậy tính đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 3, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho 121 đối tượng chính sách. Riêng năm 2017 đã hoàn thành xây dựng 81 nhà tình nghĩa, sửa chữa 9 nhà không an toàn với tổng kính phí gần 5,5 tỷ đồng (trong đó Bộ Quốc phòng hỗ trợ xây mới 61 nhà, sửa chữa 9 nhà).

Phát biểu động viên các gia đình chính sách, Đại tá Trần Minh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho rằng: Việc thực hiện công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội là một trong những chủ trương lớn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, thể hiện sự quan tâm, tri ân sâu sắc của quân đội đối với đối tượng người có công.

Để đảm bảo tiến độ xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng, Đại tá Trần Minh Dũng đề nghị Ban Chính sách Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan quân sự huyện Lý Nhân, Thanh Liêm trực tiếp giúp đỡ các hộ gia đình xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.  

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy