Thị xã Duy Tiên đã chi trả chế độ trợ cấp cho 1.332 đối tượng

Thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến nay, các cấp, ngành chức năng của thị xã Duy Tiên đã xét duyệt và đề nghị cấp trên ra quyết định chi trả chế độ cho 1.332 đối tượng là dân công hỏa tuyến các thời kỳ với tổng số tiền 2 tỷ 664 triệu đồng.

Thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 49 thị xã Duy Tiên vừa tổ chức trao quyết định chứng nhận dân công hỏa tuyến và chi trả chế độ trợ cấp cho 401 đối tượng thuộc địa bàn các xã: Đọi Sơn, Châu Sơn, Châu Giang, Trác Văn; kinh phí chi trả bình quân 2 triệu đồng/người. 

Như vậy tính đến nay, các cấp, ngành chức năng của thị xã Duy Tiên đã xét duyệt và đề nghị cấp trên ra quyết định chi trả chế độ cho 1.332 đối tượng là dân công hỏa tuyến các thời kỳ với tổng số tiền 2 tỷ 664 triệu đồng. Cùng với chi trả chế độ trợ cấp một lần, với các đối tượng còn sống các cấp, ngành đã kịp thời thực hiện việc cấp thẻ bảo hiểm y tế và các chế độ khác theo quy định.

Trao giấy chứng nhận dân công hỏa tuyến cho các đối tượng trên địa bàn theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 49 thị xã Duy Tiên đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng là dân công hỏa tuyến các thời kỳ trong toàn huyện thiết lập hồ sơ, đề nghị các cấp xét duyệt, ra quyết định chi trả, phấn đấu sớm hoàn thành việc chi trả chế độ cho các đối tượng theo Quyết định 49 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

 Hương Giang

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy