Thành phố Phủ Lý chi trả chế độ trợ cấp một lần cho gần 300 đối tượng

Ngày 30/7, Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định (QĐ) 49 TP.Phủ Lý đã tổ chức hội nghị công bố quyết định, trao giấy chứng nhận và chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 246 đối tượng là dân công hỏa tuyến theo QĐ 49 của Thủ tướng Chính phủ; 42 đối tượng theo QĐ 62 của Thủ tướng Chính phủ thuộc địa bàn xã Tiên Hải và phường Liêm Chính với tổng số tiền trên 670 triệu đồng.

Đại tá Lê Văn Chương, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh trao Giấy chứng nhận cho dân công hoả tuyến xã Tiên Hải (TP.Phủ Lý).

Đây là đợt chi trả thứ 5 của thành phố đối với các dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến theo QĐ 49, nâng số đối tượng được hưởng chế độ lên 566 người với tổng kinh phí trên 1 tỷ 329 triệu đồng.

Để việc chi trả chế độ cho các đối tượng bảo đảm kịp thời, chính xác, thời gian qua, Ban chỉ đạo thực hiện QĐ 49 của thành phố đã chỉ đạo các phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai sâu rộng trong nhân dân. Quá trình thực hiện mặc dù gặp những khó khăn nhất định do đối tượng đã từ trần nhiều, hồ sơ giấy tờ gốc bị thất lạc nhưng các cấp, ngành chức năng của thành phố đã nỗ lực làm tốt các khâu, các bước từ thôn, xóm, tổ phố. Cơ quan chức năng tiến hành xét duyệt và thẩm định hồ sơ chặt chẽ.

Hiện thành phố đang tiếp tục chỉ đạo các xã, phường rà soát, thẩm định xét duyệt hồ sơ đối tượng, đảm bảo sớm hoàn thành việc chi trả chế độ cho các đối tượng là dân công hỏa tuyến các thời kỳ theo QĐ 49 của Thủ tướng Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy