Thanh Liêm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ diễn tập KVPT

Năm 2018, huyện Thanh Liêm thực hiện nhiệm vụ vừa kết hợp diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện với diễn tập KVPT tỉnh. Ngoài ra, còn chỉ đạo 5 xã, thị trấn diễn tập cụm xã và tham gia diễn tập thực binh KVPT tỉnh, huyện. Kết quả, huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ nhiệm vụ đặt ra, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS huyện đã phát động phong trào thi đua, huy động toàn thể CBCS tích cực tham gia hưởng ứng thông qua những việc làm cụ thể thiết thực. Chú trọng các đợt thi đua cao điểm, đột kích tập trung vào nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập. Chính vì vậy, năm 2018, mặc dù nhiệm vụ diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhưng toàn lực lượng đã hoàn thành tốt các nội dung theo kế hoạch, thực hiện thắng lợi cuộc diễn tập KVPT huyện kết hợp với diễn tập KVPT tỉnh và chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập cụm xã lần đầu tiên tổ chức trên địa bàn.

Hội nghị Đảng ủy Quân sự huyện Thanh Liêm thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh) trong diễn tập KVPT.

Trao đổi về những kết quả đạt được trong công tác huấn luyện, diễn tập, Thượng tá Phạm Ngọc Tuấn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thanh Liêm cho biết: Có được thành công đó là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp trên. Đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất trong tập thể đảng ủy, chỉ huy đơn vị và sự nỗ lực của toàn bộ CBCS trong đơn vị, sự phối hợp tích cực của các thành phần tham gia diễn tập.

Với những kết quả đạt được trong công tác diễn tập KVPT năm 2018, Thanh Liêm đã được cấp trên đánh giá cao. Được Bộ Tư lệnh Quân khu 3, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc. Năm 2018, Thanh Liêm đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Để hoàn thành tốt các nội dung diễn tập, việc chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất cùng các yếu tố khác được cơ quan quân sự huyện chủ động tham mưu và phối hợp thực hiện tích cực. Huy động toàn thể lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên ở một số xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc tham gia công tác chuẩn bị, huấn luyện, SSCĐ.

Trong quá trình chuẩn bị diễn tập, toàn huyện đã huy động hơn 1.300 ngày công lực lượng thường trực và dân quân các xã Thanh Tâm, Liêm Sơn đào đắp trên 1.200m hào giao thông; xây dựng công sự, trận địa và Sở chỉ huy thống nhất với trên 320m3 đất, đá các loại, hơn 15 nghìn bao đất; san lấp mặt bằng sân vận động xã Liêm Thuận, thiết bị hệ thống trạm tập trung tiếp nhận quân dự bị với trên 1 nghìn ngày công và 120 m3 đá mạt… Cùng với đó, chuẩn bị trên 280 văn kiện các loại, bảo đảm thống nhất, chất lượng, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu cuộc diễn tập.

Trong diễn tập chính thức, các nội dung diễn tập được các thành phần tham gia diễn tập thực hiện bài bản, đúng ý định, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, với nội dung thực hành, thực binh diễn ra linh hoạt.

Với phần thực hành xử lý cháy nổ trên sông, cứu hộ, cứu nạn của công an huyện diễn ra đúng kịch bản, hành động của các bộ phận nhịp nhàng, khẩn trương thể hiện khả năng thao tác, sử dụng thuần thục các loại trang thiết bị phòng chống cháy nổ, các phương tiện trong cứu hộ, cứu nạn trên sông. Qua đó rèn khả năng, bản lĩnh của lực lượng công an trong giải quyết các tình huống về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, nhằm giảm thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản của nhân dân khi có tình huống xảy ra.

Với tình huống đánh địch đổ bộ đường không vào KVPT phải huy động nhiều lực lượng, vũ khí trang bị, huấn luyện tập trung dã ngoại nhiều ngày, song các lực lượng tham gia diễn tập đã khắc phục khó khăn, nghiêm túc tập luyện, bảo đảm sự phối hợp thành thục các yếu lĩnh động tác trong tình huống đánh địch vào địa bàn.

Thượng tá Phạm Ngọc Tuấn cho biết thêm: Thành công của cuộc diễn tập không chỉ ở việc hoàn thành tốt các nội dung diễn tập mà đó còn là những việc làm gắn kết tình cảm giữa quân và dân trên địa bàn. Đó là việc CBCS LLVT huyện tham gia xây dựng đường hoa nông thôn mới; xây dựng đường bê tông kiên cố phục vụ cuộc sống của bà con gắn với xây dựng công trình quốc phòng trong KVPT. Đó là những việc làm ý nghĩa thông qua các hoạt động phối hợp khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc, giao lưu văn hóa, văn nghệ…, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Đặc biệt, trong quá trình diễn tập Hội đồng cung cấp huyện đã thăm, tặng quà CBCS LLVT tỉnh tham gia diễn tập trên địa bàn với số lượng trên 300kg lợn hơi; 120kg gà; trên 1.000kg rau, củ, quả các loại. Ban hậu cần địa phương 17 xã, thị trấn thăm, động viên và tặng quà CBCS LLVT huyện với trên 200kg lợn hơi, gần 1.000kg rau củ, quả các loại. Qua đó kịp thời động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất cho CBCS LLVT phấn khởi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những kết quả đạt được trong công tác diễn tập của huyện Thanh Liêm đã khẳng định thành quả của việc huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao của CBCS LLVT huyện. Qua đó còn thể hiện sâu sắc tinh thần “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, chỉ huy trưởng quân sự chỉ huy thống nhất các LLVT thuộc quyền”. Khẳng định sự đúng đắn về đường lối quân sự của Đảng, đánh giá đúng thực chất tiềm lực KVPT của huyện.

Thông qua cuộc diễn tập tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền địa phương, phát huy vai trò làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an huyện trong xây dựng và hoạt động của KVPT. Phát huy sức mạnh của toàn dân trong củng cố, xây dựng các tiềm lực chính trị, tinh thần, xây dựng KVPT vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy