Nghĩa tình quân - dân

Những ngày vừa qua, Đoàn cán bộ y, bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh đã hành quân về một số địa phương phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo. Đây là việc làm ý nghĩa được Bộ CHQS tỉnh duy trì từ nhiều năm nay.

Thượng tá Cù Văn Giáp, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức phối hợp khám bệnh tại 4 xã (Thụy Lôi, Khả Phong (Kim Bảng) và Thanh Tâm, Thanh Nghị (Thanh Liêm). Tổng số đối tượng được khám bệnh là gần 700 người với nguồn kinh phí trên 100 triệu đồng. Đây là đợt khám bệnh thứ hai trong năm nay của Bộ CHQS tỉnh cho các đối tượng chính sách và bà con nghèo trên địa bàn.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp khám bệnh ở 9 xã với tổng số trên 1 nghìn đối tượng. Đây vừa là hoạt động tri ân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, vừa là hoạt động công tác dân vận trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh. Qua đó nhằm phối hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, giúp bà con hiểu rõ hơn về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, có sự chung tay chia sẻ cùng cán bộ, chiến sĩ LLVT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các bác sĩ quân y Bộ CHQS tỉnh khám bệnh cho các đối tượng chính sách, người nghèo tại xã Khả Phong (Kim Bảng).

Ông Hoàng Văn Khang, xã Thụy Lôi (Kim Bảng) năm nay đã 83 tuổi, là thương binh và là nạn nhân chất độc da cam, dù đã khám bệnh ở nhiều nơi nhưng lần khám bệnh này của ông do chính các bác sĩ quân y về địa phương thực hiện khiến ông thấy thật vui. Ông bảo rằng ông như gặp lại những người đồng chí, đồng đội thương yêu, đùm bọc nhau năm nào trên các chiến trường từng vào sinh ra tử. Các bác sĩ mang màu xanh áo lính đối với ông như những người thân lâu ngày gặp lại.

Sự tận tình, ân cần, chu đáo ấy xuất phát từ tình cảm chân thành, trách nhiệm của các bác sĩ quân y đối với bà con nhân dân. Điều đó khiến các đối tượng chính sách, bà con nhân dân nghèo cảm thấy thật ấm lòng.

Cùng chung cảm nhận với bà con xã Thụy Lôi, các đối tượng chính sách thuộc các xã khác cũng cảm thấy rất hài lòng, phấn khởi bởi sự quan tâm, ân cần của các bác sĩ quân y.

Bà Phạm Thị Oanh, thôn Khuyến Công, xã Khả Phong (Kim Bảng) cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Tôi cảm thấy rất vui vì được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe khá kỹ. Chưa bao giờ tôi được điện tim hay siêu âm miễn phí như thế. Những lần trước đây, nếu có đi khám cũng chỉ kiểm tra đơn giản thôi, thường chỉ đo huyết áp, nghe tim phổi. Đợt này, qua siêu âm, thăm khám, các bác sĩ phát hiện tôi bị sỏi thận nên đã cho thuốc uống và hướng dẫn cách ăn uống, điều trị thích hợp để sớm ổn định sức khỏe. Mong có nhiều người nghèo sẽ được thăm khám bệnh miễn phí thường xuyên.

Để thực hiện tốt các hoạt động trên, LLVT tỉnh đã phát huy tốt nội lực trong việc huy động sự đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sĩ và các cơ quan, doanh nghiệp. Riêng trong đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con đợt này có sự chung tay góp sức của: Ngân hàng cổ phần thương mại Quân đội (MB) Chi nhánh Hà Nam, Công ty cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn, Tập đoàn Vingroup, Câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Tâm… Với sự hỗ trợ tích cực về kinh phí, các đơn vị đã góp phần cùng LLVT tỉnh chăm sóc sức khỏe miễn phí cho nhân dân, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phần nào giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao đổi về việc làm nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, Đại tá Lê Văn Chương, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho rằng: Đây là trách nhiệm, nghĩa tình của bộ đội với nhân dân. Đặc biệt, LLVT tỉnh cũng xác định đây là nhiệm vụ của cơ quan quân đội trong thời bình. Thông qua các hoạt động đó vừa có ý nghĩa tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công vừa là dịp để giáo dục thế hệ cán bộ, chiến sĩ trẻ hôm nay về truyền thống của quê hương, đất nước, giúp các bạn trẻ thêm trân trọng sự cống hiến, hy sinh của các Anh hùng, liệt sĩ, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, củng cố mối đoàn kết quân - dân ngày càng gắn bó, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy