Lực lượng vũ trang tỉnh tri ân gia đình chính sách

Những ngày tháng 7, cùng với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang có nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ CBCS hôm nay đối với người có công với cách mạng. Đây cũng chính là truyền thống tốt đẹp, là nhiệm vụ thường xuyên của LLVT tỉnh nhằm góp phần hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Thăm gia đình ông Phạm Minh Thông, thương binh hạng 4/4 (thôn An Cao, xã An Đổ, huyện Bình Lục) khi gia đình vừa được cơ quan quân sự huyện tổ chức khánh thành và bàn giao căn nhà tình nghĩa. Ông bà vui lắm, từ khi khởi công đến ngày khánh thành các chú bộ đội đã thường xuyên đến hỗ trợ gia đình trong việc lên kế hoạch xây dựng, động viên gia đình. Ngày khánh thành, cán bộ cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành từ huyện tới xã và các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí đều có mặt để chung vui với gia đình. Mừng nhất là từ đây gia đình ông bà không phải lo lắng mỗi khi mưa to, gió lớn nữa, bởi căn nhà của ông bà được xây dựng khang trang, kiên cố. Diện tích căn nhà tuy không lớn (khoảng 45 m2 sử dụng) nhưng ấm cúng, giúp gia đình ông Thông yên tâm ổn định cuộc sống.

Ông Phạm Minh Thông cho biết, nếu không được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban CHQS huyện cùng cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, gia đình ông khó có thể xây dựng căn nhà khang trang, kiên cố như thế. Từng là người lính tham gia chiến đấu tại các chiến trường, trở về địa phương, sức khoẻ suy yếu nên kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn chưa thể có điều kiện để xây dựng nhà ở. Nhờ sự động viên, kết nối, hỗ trợ của Ban CHQS huyện, gia đình tôi mới có thể xây dựng căn nhà khang trang, kiên cố.

Gia đình ông Phạm Minh Thông là một trong số rất nhiều gia đình chính sách được cơ quan quân sự các cấp hỗ trợ xây dựng nhà ở trong những năm qua. Để có được nguồn kinh phí thường xuyên hỗ trợ các gia đình, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan đơn vị đã rất tích cực trong việc vận động đóng góp kinh phí từ nhiều nguồn. Trong đó là sự đóng góp từ 100% CBCS LLVT tỉnh. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội hỗ trợ. Chính vì vậy, niềm vui của các gia đình chính sách ngày càng được nhân lên, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo thành phố, Ban CHQS thành phố Phủ Lý tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Tỏ. Ảnh: Khánh Chi

Trong dịp tháng 7 năm nay, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục trao nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng 3 "nhà tình nghĩa"; 6 "nhà đồng đội"; 16 "nhà đại đoàn kết"; tặng sổ tiết kiệm cho 3 gia đình chính sách. Tuy mức hỗ trợ chưa phải là lớn (50-80 triệu/1 nhà và 10 triệu đồng/1 sổ tiết kiệm), nhưng đây sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các gia đình phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.

Đại uý chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu Phượng, nhân viên nấu ăn (Văn phòng Bộ CHQS tỉnh) là một trong những gia đình chính sách được nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở trong đợt này bày tỏ: Xây dựng một căn nhà kiên cố đối với các gia đình chính sách nói chung, với gia đình tôi nói riêng lúc này là hết sức khó khăn, vất vả khi điều kiện kinh tế không cho phép. Được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và đặc biệt là Bộ CHQS tỉnh và các doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ kinh phí cùng sự động viên, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội đã tạo động lực cho gia đình tôi thêm quyết tâm xây dựng căn nhà mới khang trang, vững chắc như mong muốn từ nhiều năm qua.

Đáp lại sự quan tâm của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, tấm lòng nhân ái của các công ty, doanh nghiệp, chúng tôi xin hứa sẽ sống xứng đáng với những gì bản thân và gia đình đã cống hiến cho đất nước; xứng đáng với những gì được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân đãi ngộ, chăm lo. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tận tâm, tận tụy với công việc; gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của địa phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với hoạt động hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh cũng đã thường xuyên đẩy mạnh hoạt động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh các trung tâm điều dưỡng thương binh trên địa bàn và các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn các dịp lễ, Tết với số tiền hàng tỷ đồng. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp tổ chức tu sửa công trình ghi công, nghĩa trang liệt sỹ, thắp nến tri ân…

Từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách với tổng số tiền trị giá 57 triệu đồng; tổ chức gặp mặt, tặng quà các quân nhân đang công tác trong đơn vị là con liệt sỹ; phối hợp làm tốt công tác tham mưu, phục vụ Đoàn công tác của tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 22 trường hợp; thăm, tặng quà 547 trường hợp là chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; thăm hỏi, tặng quà gia đình 15 quân nhân đang công tác mắc bệnh hiểm nghèo, chữa trị dài ngày có hoàn cảnh khó khăn; 29 gia đình có cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại biên giới, biển đảo… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, tổ chức chi trả chế độ trợ cấp cho 565 đối tượng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng…  Trong dịp này, tại Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố cũng đã phối hợp vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 “nhà tình nghĩa” tặng gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đại tá Đặng Văn Hoà, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trên địa bàn tỉnh Hà Nam có số lượng người có công với cách mạng rất lớn với hơn 17.000 liệt sỹ, 1.418 Mẹ Việt Nam Anh hùng và trên 23.000 thương, bệnh binh. Tri ân những cống hiến, hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với mong muốn thực hiện tốt nhất công tác chính sách hậu phương quân đội và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phần nào bù đắp những cống hiến, hy sinh của các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách.

Bằng tinh thần, trách nhiệm, tình cảm và những việc làm thiết thực của thế hệ CBCS hôm nay, LLVT tỉnh đã, đang tiếp tục tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha ông. Sự chung tay góp sức ấy sẽ tiếp tục mang đến thật nhiều niềm vui cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy