LLVT tỉnh tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đẩy mạnh công tác dân vận, trong đó khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí là mô hình tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực, để lại dấu ấn tốt đẹp, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương đánh giá cao.

Ấn tượng nhất trong hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo ở các địa bàn cơ sở chính là tình cảm, sự nhiệt tình, chu đáo của bộ đội với nhân dân và sự tin yêu quý trọng của nhân dân dành cho bộ đội.

Dù phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau, công việc bận rộn, vất vả nhưng hầu như năm nào CBCS các đơn vị LLVT cũng dành thời gian thỏa đáng, bố trí thời điểm thích hợp để tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho nhân dân, nhất là nhân dân những địa bàn vùng xa trung tâm. Nhiều bà con tuổi cao, sức yếu, không thể đến điểm khám chữa bệnh, đoàn bác sĩ quân y trực tiếp đến tận nhà thăm khám và tặng quà động viên. 

Trò chuyện về những lần về với nhân dân, Đại tá Lê Văn Chương, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh người nhiều năm liền đồng hành cùng mô hình dân vận này cho rằng: Mỗi lần đoàn CBCS quân y về các địa phương khám chữa bệnh, tư vấn cấp thuốc điều đọng lại sâu lắng nhất là tình cảm của nhân dân đối với bộ đội. Những đợt khám chữa bệnh nhân đạo tại cơ sở cũng là dịp giúp anh em CBCS trẻ hiểu hơn về cuộc sống thực tế, từ đó nỗ lực hơn để có thể chia sẻ, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi khi về với nhân dân, các bác sĩ quân y luôn cố gắng phục vụ tốt nhất các đối tượng chính sách, người nghèo ở cơ sở.

Trực tiếp góp sức vào mô hình dân vận khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí luôn có vai trò quan trọng, không thể thiếu của đội ngũ thầy thuốc quân y. Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa I, Thượng tá Nguyễn Duy Tuân, Chủ nhiệm Quân y Bộ CHQS tỉnh là người có thâm niên lâu nhất với hoạt động nghĩa tình này. Gần 30 năm công tác trong ngành quân y, anh thường xuyên tham gia hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Duy Tuân chia sẻ: Biết rằng ở nhiều nơi, nhất là những xã xa trung tâm, cuộc sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên mỗi lần về với bà con, tôi luôn cố gắng cùng đồng nghiệp hết sức giúp đỡ, chia sẻ trong điều kiện có thể. Để làm được điều đó, ngay từ khi tổ chức công tác chuẩn bị, tôi cùng các bác sĩ quân y luôn cố gắng mang theo nhiều nhất các loại máy móc, trang thiết bị y tế của đơn vị. Cùng với đó, chuẩn bị nguồn thuốc dôi dư để điều trị hiệu quả một số loại bệnh thường gặp đối với người cao tuổi.

Với Thượng tá Nguyễn Duy Tuân quãng thời gian làm bác sĩ quân y là bao kỷ niệm với nghề. Và vui nhất là mỗi lần về giúp đỡ bà con, anh cùng những người đồng nghiệp luôn nhận được tình cảm tin tưởng, yêu mến, quý trọng của bà con đối với mình. Những cuộc điện thoại, những lá thư cảm ơn chân tình của bà con gửi đến sau mỗi đợt khám bệnh càng nhân lên niềm tin, động lực giúp các bác sĩ quân y thêm yêu nghề, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn để có thể phục vụ, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Sự nhiệt tâm, trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ quân y LLVT tỉnh cùng các đơn vị trong hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo đã giúp cho hàng nghìn đối tượng chính sách, người dân nghèo được thăm khám, điều trị, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí.

Bộ CHQS tỉnh xác định sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh hoạt động này nhằm phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", củng cố tinh thần đoàn kết, mối quan hệ gắn bó máu thịt quân - dân ngày càng bền chặt.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy