Kim Bảng đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam công dân tuổi 17

Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) các xã, thị trấn của huyện Kim Bảng vừa hoàn thành tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2018 cho nam thanh niên độ tuổi 17 (sinh năm 2001).

Đăng ký NVQS đối với nam thanh niên 17 tuổi tại xã Lê Hồ.

Để công tác đăng ký bảo đảm đúng quy trình, tỷ lệ thanh niên đến điểm đăng ký có sự tập trung cao, Ban CHQS huyện Kim Bảng đã chỉ đạo, hướng dẫn hội đồng NVQS và ban CHQS các xã, thị trấn làm tốt công tác chuẩn bị, xây dựng, ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các cá nhân phụ trách.

Cùng đó, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật NVQS đến từng công dân thông qua nhiều hình thức phù hợp với nhận thức, tâm lý của từng nhóm đối tượng. Nhờ đó, chỉ trong một ngày (1/4), trên 90% thanh niên tuổi 17 trên địa bàn huyện đã đến đăng ký thực hiện NVQS.

Việc tổ chức cho thanh niên tuổi 17 đăng ký NVQS nhằm góp phần giúp cho hội đồng NVQS các cấp chủ động trong quản lý về lý lịch chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe... của nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời, là cơ sở đánh giá đúng thực tế của địa phương, tạo nguồn chuẩn bị tốt cho năm 2019 hoàn thành các chỉ tiêu về giao quân.

Vương Hiến (Bộ CHQS tỉnh)

Vương Hiến (CTV)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy