Kết quả sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh tích cực, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hoàn thành cơ bản mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đề ra. Trong đó có nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương (QS, QPĐP).

Các đại biểu tham quan mô hình huấn luyện tại lễ ra quân huấn luyện năm 2018 của LLVT tỉnh.

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh và mệnh lệnh của Quân khu 3, hằng năm, Đảng ủy đã xác định cụ thể những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần tập trung lãnh đạo, bảo đảm quá trình thực hiện phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị. Đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết công tác QS, QPĐP đề ra. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với quốc phòng. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trong thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đối với quân đội và hậu phương quân đội.

Quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, để nâng cao chất lượng, hiệu quả các chỉ tiêu, ĐUQS tỉnh đã gắn việc lãnh đạo thực hiện chỉ tiêu nghị quyết với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Để việc thực hiện nhiệm vụ được thống nhất, kịp thời, ĐUQS tỉnh đã phân công cán bộ trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo cơ sở, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, khuyết điểm, bổ sung chủ trương lãnh đạo sát, đúng với từng nhiệm vụ. Đặc biệt, việc đối thoại trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn được ĐUQS tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp thực hiện thường xuyên, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị. Nắm bắt kịp thời tình hình đơn vị, có biện pháp xem xét, giải quyết những vấn đề do yêu cầu thực tiễn đặt ra từ cơ sở, tạo sự thống nhất, đoàn kết cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhờ có sự chủ động, đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của ĐUQS tỉnh nên công tác QS, QPĐP đã đạt kết quả tích cực. Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ Quân sự tỉnh cho thấy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay LLVT tỉnh đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch với nhiều con số ấn tượng. Trong đó có 8/11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Có được kết quả đó là do sự nỗ lực cố gắng của toàn đảng bộ. Trong đó vai trò quan trọng là đội ngũ cán bộ cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thường xuyên sâu sát cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong số các chỉ tiêu hoàn thành có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, tiêu biểu như: Đến hết năm 2017, toàn tỉnh đã hoàn thành diễn tập ở 4/6 huyện, thành phố (đạt 66,67% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ); 2 sở (giao thông vận tải và y tế) hoàn thành diễn tập theo phương án tác chiến phòng thủ; 58/116 xã, phường, thị trấn hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ. Đặc biệt, tỉnh đã hoàn thành cuộc diễn tập thực nghiệm Phòng không nhân dân được cấp trên đánh giá cao. Qua diễn tập, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng được nâng lên. Qua đó, rút kinh nghiệm trong xử lý những vấn đề mới thực tiễn đặt ra, chủ động điều chỉnh, bổ sung phương án tác chiến, sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra.

Trong công tác tuyển quân, ĐUQS tỉnh đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, hằng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt. Đối với công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, giáo dục quốc phòng toàn dân được chú trọng thực hiện rộng khắp, bảo đảm theo đúng quy định. Đến nay, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng trong cả nhiệm kỳ. Các địa phương đã chú trọng mở rộng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng đặc thù trên địa bàn.

Đặc biệt, thời gian qua, ĐUQS tỉnh đã lãnh đạo thực hiện tốt 3 khâu đột phá về tổ chức xây dựng lực lượng; huấn luyện - đào tạo, thực hiện chế độ nền nếp chính quy, rèn kỷ luật và cải cách hành chính quân sự. Công tác huấn luyện các lực lượng thường xuyên được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng đối với cả lực lượng thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên. Qua kiểm tra huấn luyện các lực lượng đạt kết quả cao với 100% đạt yêu cầu (tỷ lệ khá giỏi đạt từ 75 -80%). 

Kết quả hội thi, hội thao có nhiều nội dung đạt thứ hạng cao. Nền nếp chính quy, kỷ luật quân đội được duy trì ở các đơn vị. Công tác hậu cần, kỹ thuật thường xuyên bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ của LLVT. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện công tác dân vận, thực hiện chính sách hậu phương quân đội được LLVT phối hợp triển khai đồng bộ, rộng khắp. Năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của LLVT không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chủ động, tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, công tác QS, QPĐP có sự chuyển biến rõ nét, chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng SSCĐ của LLVT tỉnh được nâng cao. Năng lực, phương pháp tác phong công tác của đội ngũ cán bộ các cấp có chuyển biến tiến bộ. Qua đó, góp phần thiết thực xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy