Hội đồng Giáo dục QP&AN Duy Tiên triển khai công tác năm 2020

Chiều 20/2, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh (QP&AN) thị xã Duy Tiên tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác giáo dục QP&AN năm 2019 của thị xã Duy Tiên.

Theo đánh giá, năm 2019, công tác giáo dục QP&AN được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp ở Duy Tiên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng. 

Trong năm 20219, Hội đồng Giáo dục QP&AN đã chỉ đạo việc rà soát, lập danh sách 26 cán bộ thuộc đối tượng 3 đề nghị Hội đồng Giáo dục QP&AN tỉnh bồi dưỡng theo kế hoạch. Lập danh sách, cử 2 đối tượng là chức sắc tôn giáo tham gia bồi dưỡng kiến thức QP&AN tại Quân khu 3. Đồng thời chỉ đạo Hội đồng Giáo dục QP&AN các xã, phường tổ chức giáo dục QP&AN cho 780 nam thanh niên sau sơ tuyển nghĩa vụ quân sự; bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 58 công dân trong diện sẵn sàng nhập ngũ. 

Trong các trường Trung học phổ thông trên địa bàn đã hoàn thành chương trình môn học Giáo dục QP&AN cho 3.669 học sinh. Kết quả có 78% học sinh được xếp loại khá, giỏi. Công tác giáo dục QP&AN toàn dân trên các phương tiện truyền thông đại chúng được chú trọng đổi mới về nội dung và hình thức. Trong đó tập trung phối hợp tuyên truyền các văn bản, pháp luật về công tác QP-AN; các hoạt động công tác quân sự, quốc phòng, an ninh của các LLVT thị xã. Qua đó, góp phần chuyển biến và nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Là nhân tố quan trọng trong xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Năm 2020 là năm có vai trò quan trọng, năm cuối trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; Tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Hội đồng Giáo dục QP&AN thị xã Duy Tiên xác định tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt, phổ biến sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP&AN; đẩy mạnh công tác giáo dục QP&AN tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, nâng cao nhận thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ QP và AN; chỉ đạo Hội đồng Giáo dục QP&AN các xã, phường rà soát, tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 4 trên địa bàn; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục QP&AN toàn dân; nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn học giáo dục QP&AN cho học sinh trong các nhà trường năm học 2019-2020. Hoàn thành toàn diện nội dung, chương trình giáo dục kiến thức QP&AN cho các đối tượng theo kế hoạch.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.