Gặp mặt truyền thống Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 304 Hà Nam

Hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2018, Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 304 tỉnh Hà Nam vừa tổ chức gặp mặt truyền thống và trao Kỷ niệm chương “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” cho cán bộ, hội viên tiêu biểu.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 68 năm hào hùng của Sư đoàn 304 anh hùng. Sư đoàn 304 là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, đã góp phần quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ, thực hiện nghĩa vụ quốc tế giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng của bè lũ Pôn-pốt.

Trải qua các cuộc chiến tranh, Sư đoàn đã tham gia trên 3.200 trận đánh, tiêu diệt và bắt sống gần chục vạn tên địch, thu hàng ngàn tấn vũ khí, phương tiện chiến tranh…

Ghi nhận những chiến công của các chiến sỹ Sư đoàn 304, năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng cho Sư đoàn lá cờ “Quyết chiến, quyết thắng”, Đảng và Nhà nước tuyên dương Sư đoàn là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu và phần thưởng cao quý.

Có mặt và đóng góp không nhỏ vào trang sử chói lọi, chiến đấu và chiến thắng của Sư đoàn 304 có không ít người con Hà Nam, trong đó có hàng trăm liệt sỹ và nhiều đồng chí đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường.

Hội truyền thống Sư đoàn 304 tỉnh Hà Nam hiện có 6 chi hội với khoảng 600 hội viên tham gia sinh hoạt. Những năm qua, phát huy truyền thống của Sư đoàn và truyền thống cách mạng của quê hương, các cựu chiến binh Sư đoàn 304 Hà Nam đã đoàn kết chung sức, chung lòng, tích cực tham gia các phong trào xã hội và giúp nhau vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, để ghi nhớ tới sự hy sinh của các liệt sỹ, 15 năm qua, Hội đã thường xuyên tổ chức hoạt động tìm kiếm thông tin về liệt sỹ, giúp 8 gia đình nhận được thông tin của liệt sỹ và đã đưa được hài cốt của 5 liệt sỹ trở về quê hương. 

Các cán bộ tiêu biểu Hội truyền thống Cựu chiến binh Sư đoàn 304 tỉnh Hà Nam được nhận Kỷ niệm chương Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh.

Nhân dịp này, xét đề nghị của Hội truyền thống Cựu chiến binh Sư đoàn 304 Hà Nam, Ban liên lạc truyền thống Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh Liên khu I-Anh hùng Hà Nội (Trung đoàn Thủ đô) đã tặng Kỷ niệm chương Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh cho 20 cán bộ, hội viên tiêu biểu Hội truyền thống Cựu chiến binh Sư đoàn 304 Hà Nam.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy