Đường hoa quân sự gắn kết tình quân - dân

Gần đây, có dịp đi trên tuyến ĐT 499B (đoạn từ dốc Bói, xã Thanh Phong đến cầu Nga, xã Thanh Lưu, Thanh Liêm), nhiều người cảm thấy bất ngờ trước sự đổi thay ở tuyến đường này. Con đường bê tông phẳng lỳ được gắn biển "Đường hoa quân sự huyện chung sức xây dựng nông thôn mới" với hàng hoa giấy rực rỡ như tô điểm cho cảnh sắc nông thôn thêm tươi mới.

Trò chuyện về quá trình xây dựng đường hoa, Thượng tá Phạm Ngọc Tuấn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thanh Liêm cho biết: Đường hoa quân sự (hoàn thành gần 1 tháng nay) có chiều dài 4km, với 300 cây hoa giấy nhiều màu sắc. Nguồn kinh phí xây dựng tuyến đường hoa khoảng 120 triệu đồng, gồm ngân sách địa phương cộng với hỗ trợ vật liệu xây dựng do Ban CHQS huyện vận động từ các tổ chức, cá nhân.

Để tạo dựng, hoàn chỉnh đường hoa, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị LLVT trong huyện phải rất kỳ công, bởi mặt đường đã đổ bê tông kiên cố. Theo quy hoạch, tuyến đường không cho phép xây dựng bồn hoa trên mặt đường, do vậy anh em các đơn vị phải nghiên cứu xây bồn hoa gá vào bờ kè (bờ kè kênh mương cũng đã được xây dựng kiên cố), rồi mua đất về đổ đầy bồn mới có thể trồng được hoa. Khó khăn, vất vả nhưng CBCS các đơn vị LLVT huyện Thanh Liêm quyết tâm thực hiện bằng được.

Quá trình xây dựng đường hoa diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, rồi tiếp đến mưa liên tục nhiều ngày, nhưng được sự ủng hộ của nhân dân địa phương, CBCS các đơn vị LLVT huyện đã nỗ lực hoàn thành bảo đảm đúng tiến độ với chất lượng cao.

Đường hoa quân sự huyện Thanh Liêm được các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân hưởng ứng chung tay góp sức trồng và chăm sóc.

Là một trong hai xã có tuyến đường hoa quân sự chạy qua, nhân dân xã Thanh Lưu rất phấn khởi, luôn có mặt để hỗ trợ, giúp đỡ CBCS các đơn vị LLVT xây dựng. Khi thì bình nước mát, khi thì củ khoai, cân quả động viên các anh.

Vui mừng bởi đường hoa quân sự hoàn thành chuẩn bị cho sự kiện huyện hoàn thành mục tiêu phấn đấu "về đích" xây dựng NTM, ông Đỗ Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Thanh Lưu (Thanh Liêm) cho biết: Đường hoa quân sự đoạn chạy qua địa bàn dài hơn 2km. Từ khi xây dựng bồn hoa tới khi trồng, chăm sóc cây, bà con nhân dân trong xã rất phấn khởi cùng đóng góp công sức xây dựng. Nay đường hoa hoàn thành, để bảo vệ, chăm sóc cây hoa sinh trưởng, phát triển tốt, bà con các xóm sẽ tiếp quản và đảm nhiệm việc phối hợp quản lý, chăm sóc hằng ngày, bảo đảm cây hoa không bị chết hoặc thất thoát.

Đường hoa hoàn thành trong niềm hân hoan, phấn khởi của CBCS các đơn vị LLVT và nhân dân địa phương. Đây là một trong những phần việc ý nghĩa của LLVT Thanh Liêm trong phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng NTM", để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.