Ban CHQS huyện Kim Bảng trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 21/11, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Kim Bảng đã tổ chức trao nhà tình nghĩa và hỗ trợ tiền xây sửa chữa nhà ở cho 2 gia đình chính sách tại cơ sở.

Đại diện Ban CHQS huyện Kim Bảng bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Bùi Thị Bổng.

Căn nhà mái bằng được trao tặng cho gia đình bà Bùi Thị Bổng (vợ liệt sỹ Lại Văn Long, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước) thuộc thôn Yên Lão (xã Hoàng Tây) có diện tích 80m2 với tổng kinh phí xây dựng 350 triệu đồng. Trong đó số tiền được Bộ Quốc phòng trao tặng là 70 triệu đồng, còn lại 250 triệu đồng do gia đình tiết kiệm và vay mượn người thân. Cũng trong dịp này, Ban CHQS huyện Kim Bảng, đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng gia đình bà Bổng nhiều thiết bị, vật dụng thiết yếu.

Cùng ngày, Ban CHQS huyện bàn giao 50 triệu đồng cho ông Đoàn Văn Thông cũng ở xã Hoàng Tây, là thương binh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhằm hỗ trợ gia đình ông Thông sửa lại căn nhà không an toàn.

Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó động viên các gia đình có công với cách mạng ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển sản xuất, xây dựng quê hương.

T.Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy