Ban CHQS huyện Duy Tiên phối hợp tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”

Sáng 30/9, Ban CHQS huyện Duy Tiên phối hợp với Hội Phụ nữ huyện tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện nhân dịp năm học mới.

Có 35 cháu học sinh tiểu học, trung học cơ sở ở 18 xã, thị trấn được tặng xe đạp, mỗi chiếc xe trị giá 1,2 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa của các bác, các cô chú thuộc Ban CHQS huyện Duy Tiên và Hội phụ nữ huyện trao tặng các cháu nhỏ với mong muốn chia sẻ khó khăn, động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong học tập.

Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Duy Tiên.

Được biết, để có nguồn kinh phí mua xe đạp tặng các cháu học sinh, Ban CHQS huyện Duy Tiên và Hội phụ nữ huyện đã phát động cán bộ chiến sĩ LLVT và cán bộ, hội viên phụ nữ tự nguyện đóng góp ngày lương ủng hộ. Với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên ở cơ sở, vận động đóng góp mỗi người từ 20 nghìn trở lên. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ một phần kinh phí. Tiêu biểu như Thiếu Tướng Vũ Anh Thố; Chủ tịch Hội đồng hương Duy Tiên tại Hà Nội; ông Vũ Anh Tuấn, công tác tại Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại Bình Minh 86 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Việc trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự quan tâm thiết thực của cán bộ chiến sĩ LLVT và hội viên phụ nữ với các cháu học sinh, tạo điều kiện thuận lợi giúp các cháu vươn lên trong học tập. Đây cũng là một hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người  nghèo – không để ai bỏ lại phía sau” của cơ quan quân sự huyện, với mong muốn ngày càng có nhiều hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy